Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ cấp cho Ukraine viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu đôla


TƯ LIỆU - Tên lửa được bắn từ Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS)
TƯ LIỆU - Tên lửa được bắn từ Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS)

Mỹ dự định công bố sớm nhất là vào ngày thứ Ba một gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá lên tới 400 triệu đôla, chủ yếu bao gồm đạn pháo, tên lửa phòng không và phương tiện trên mặt đất trong khi cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra, ba quan chức Mỹ cho biết ngày thứ Sáu.

Gói viện trợ này sẽ không bao gồm bom chùm, hai trong số các quan chức phát biểu với điều kiện ẩn danh nói. Mỹ lần đầu tiên gửi bom chùm tới Ukraine vào đầu tháng 7.

Gói viện trợ bao gồm một số xe bọc thép chở quân Stryker, thiết bị rà phá bom mìn, phi đạn cho Hệ thống Phi đạn Đất Đối Không Tiên tiến Quốc gia (NASAMS), tên lửa cho Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS), vũ khí chống tăng bao gồm TOW và Javelin và tên lửa cho hệ thống phòng không Patriot và Stinger, theo các quan chức.

Gói viện trợ vẫn đang được chung quyết và có thể thay đổi.

Gói này sẽ được tài trợ bằng việc sử dụng Thẩm quyền Giải ngân của Tổng thống, cho phép tổng thống chuyển các vật phẩm và dịch vụ từ kho hàng của Mỹ mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội trong trường hợp khẩn cấp. Vật liệu sẽ đến từ hàng tồn kho dư thừa của Mỹ.

Gói hỗ trợ an ninh này sẽ là gói hỗ trợ thứ 43 được Mỹ chấp thuận cho Ukraine kể từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022, với tổng số tiền hơn 41 tỉ đôla.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG