Đường dẫn truy cập

Mỹ: Pfizer thử nghiệm chương trình phân phối vaccine COVID-19 tại 4 bang


Công ty Pfizer vừa khởi động chương trình phân phối thí điểm vaccine COVID-19 tại bốn tiểu bang của Hoa Kỳ: Rhode Island, Texas, New Mexico và Tennessee.
Công ty Pfizer vừa khởi động chương trình phân phối thí điểm vaccine COVID-19 tại bốn tiểu bang của Hoa Kỳ: Rhode Island, Texas, New Mexico và Tennessee.

Công ty Pfizer vừa khởi động chương trình phân phối thí điểm vaccine COVID-19 tại bốn tiểu bang của Hoa Kỳ, theo Reuters.

Vaccine của công ty Pfizer, được chứng minh là có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 dựa trên dữ liệu ban đầu, phải được vận chuyển và bảo quản ở nhiệt độ -70 độ C (âm 94 độ F), thấp hơn đáng kể so với nhiệt độ bảo quản các vaccine thông thường khác, vốn chỉ ở 2-8 độ C (36-46 độ F).

“Chúng tôi hy vọng rằng kết quả từ thí điểm phân phối vaccine này sẽ là mô hình cho các bang khác của Hoa Kỳ và chính phủ các nước, khi họ chuẩn bị triển khai các chương trình vaccine COVID-19 hiệu quả,” Pfizer cho biết trong một tuyên bố hôm 16/11.

Công ty Pfizer chọn bang Rhode Island, Texas, New Mexico và Tennessee cho chương trình thí điểm này sau khi tính đến sự khác biệt của họ về quy mô tổng thể, sự đa dạng của dân số, cơ sở hạ tầng tiêm chủng và sự khác biệt về nhu cầu tiếp cận giữa các cá nhân ở khu vực nông thôn và thành thị.

Pfizer cho biết 4 bang này sẽ không nhận được liều vaccine sớm hơn các bang khác, cũng như sẽ không nhận được bất kỳ sự ưu tiên khác biệt nào.

Công ty dự kiến sẽ có đủ dữ liệu an toàn về vaccine từ các thử nghiệm giai đoạn cuối quy mô lớn đang diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 11 trước khi nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA).

Pfizer và đối tác BioNTech nhận hợp đồng trị giá 1,95 tỷ đôla để cung cấp 100 triệu liều vaccine cho chính phủ Hoa Kỳ, với quyền chọn cung cấp thêm 500 triệu liều.

Cũng hôm 16/11, công ty dược Moderna cho biết vaccine thử nghiệm của họ có hiệu quả 94,5% trong việc ngăn ngừa COVID-19 dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm giai đoạn cuối.

Cả vaccine của công ty Pfizer và công ty Moderna đều sử dụng một công nghệ mới gọi là RNA tổng hợp để kích hoạt hệ thống miễn dịch chống lại COVID-19.

VOA Express

XS
SM
MD
LG