Đường dẫn truy cập

Mỹ nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh


Travel Ban
Travel Ban

Ông bà của công dân Mỹ xuất xứ từ 6 nước có đa số dân theo Hồi giáo giờ đây đủ tiêu chuẩn được nhận visa nhập cảnh Hoa Kỳ, theo bản ghi nhớ của Bộ Ngoại giao mà Reuters ghi nhận.

Văn kiện từ Ngoại trưởng Rex Tillerson được gửi tới tất cả các trụ sở ngoại giao của Mỹ ở nước ngoài hôm thứ sáu.

Trước đó, tối thứ năm, thẩm phán Derrick Watson ở Hawaii ra phán quyết giới hạn phạm vi lệnh cấm du hành của Tổng thống Donald Trump, nói rằng chính phủ Mỹ không thể cấm, không cấp visa cho ông bà và thân nhân của công dân Mỹ cho dù họ có xuất thân từ 6 nước trong danh sách bao gồm Iran, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen.

Thẩm phán Watson từ chối giữ lại phán quyết chờ kháng cáo, nghĩa là phán quyết của ông có hiệu lực tức thì. Chính quyền Trump đã yêu cầu Tòa Tối cao và Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 ngăn cản phán quyết vừa kể.

Văn kiện của Ngoại trưởng gửi ra các phái bộ ngoại giao mà Reuters ghi nhận đề ngày 14/7 cập nhật định nghĩa những ai được xem là ‘bà con gần’ không bị ảnh hưởng bởi lệnh sắc lệnh của Tổng thống Trump ban hành ngày 6/3.

Theo đó, nội dung này được mở rộng rằng “ông bà, cháu chắt, anh/em rể, chị/em dâu, cậu dì, cháu trai, cháu gái và anh em họ của công dân Mỹ đủ điều kiện được cấp visa dù có xuất xứ từ 6 nước trong danh sách.

Các lãnh sự quán và đại sứ quán Mỹ không cần mở lại hồ sơ xin visa nào bị từ chối theo định nghĩa hẹp về bà con gần trong sắc lệnh ban đầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG