Đường dẫn truy cập

Mỹ ‘nghiêm túc’ huấn luyện cho trường hợp xung đột với Triều Tiên


Dân biểu Mac Thornberry, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện, cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang nghiên cứu kỹ lưỡng các lựa chọn của mình - bao gồm xung đột vũ trang với Triều Tiên.
Dân biểu Mac Thornberry, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện, cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang nghiên cứu kỹ lưỡng các lựa chọn của mình - bao gồm xung đột vũ trang với Triều Tiên.

Quân đội Mỹ đang tiến hành huấn luyện "rất nghiêm túc" cho một cuộc xung đột có thể xảy ra với Triều Tiên, một nhà lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng hòa phát biểu hôm thứ Ba, dù ông nói ông hy vọng sự chuẩn bị như vậy sẽ không bao giờ được đem ra sử dụng.

Dân biểu Mac Thornberry, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện, cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang nghiên cứu kỹ lưỡng các lựa chọn của mình - bao gồm xung đột vũ trang.

"Chính quyền đang xem xét rất nghiêm túc sự lựa chọn quân sự sẽ bao gồm những gì khi nói tới Triều Tiên," ông Thornberry nói với một nhóm các phóng viên.

Những nỗ lực huấn luyện đang diễn ra "rất nghiêm túc," ông nói thêm.

"Quân đội đang chuẩn bị và hy vọng sẽ không cần tới những sự chuẩn bị này."

Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã nhiều lần nhấn mạnh rằng các nỗ lực để giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên cần được dẫn đầu bằng ngoại giao, dù ông nói rằng Lầu Năm Góc luôn có kế hoạch cho bất kỳ tình huống nào.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và giữa Bình Nhưỡng và Washington đã trở nên trầm trọng trong những tháng qua, sau khi lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un liên tục bắn thử phi đạn có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và vươn tới Mỹ.

Ông Kim năm ngoái cũng cho tiến hành vụ hạt nhân mạnh nhất của Triều Tiên tính tới thời điểm này.

Mặc dù quân đội Mỹ thường xuyên diễn tập trên bán đảo Triều Tiên với đồng minh Hàn Quốc, báo The New York Times hôm Chủ nhật đưa tin một loạt các cuộc tập trận ở Mỹ cho thấy một sự tập trung mới vào việc chuẩn bị quân đội cho một cuộc xung đột với Triều Tiên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG