Đường dẫn truy cập

Mỹ, Nam Triều Tiên tập trận bằng đạn thật


Xe tăng của quân đội Nam Triều Tiên nã đạn trong cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Pocheon, Nam Triều Tiên
Xe tăng của quân đội Nam Triều Tiên nã đạn trong cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Pocheon, Nam Triều Tiên
Các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đã bắn phi đạn và thả bom vào những mục tiêu giả gần biên giới Bắc Triều Tiên, trong một trong số những cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Các xe tăng và trực thăng Apache đã bắn phá các mục tiêu ở Pocheon, trong khi 2.000 lính nhảy dù của Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên diễn tập gần đó.

Hai nước đồng minh này sẽ khởi động một cuộc tập trận hải quân riêng rẽ khác kéo dài 3 ngày ở Hoàng Hải vào ngày thứ Bảy.

Hàng không mẫu hạm George Washington dự kiến sẽ tham dự những cuộc tập trận này. Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên mô tả các cuộc diễn tập hải quân này là một hoạt động thường lệ.

Trước đó trong tuần này, Bình Nhưỡng cho rằng các cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ một “lời kêu gọi xâm lăng miền Bắc khiến tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.”

Seoul đã bác bỏ các cáo giác về việc gây hấn và Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên nói với các phóng viên rằng không có quân đội nào có thể tăng cường khả năng mà không cần tập luyện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG