Đường dẫn truy cập

Mỹ lấy lại vị trí dẫn đầu các nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới


Mỹ lấy lại vị trí dẫn đầu các nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:55 0:00

Mỹ đứng đầu cuộc khảo sát tính cạnh tranh toàn cầu hàng năm của Diễn đàn Kinh tế Thế giới lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009.

Mỹ vượt qua Singapore, Đức, Thụy Sĩ và Nhật Bản nhờ điều mà Diễn đàn gọi là văn hóa kinh doanh "năng động" và thị trường lao động và hệ thống tài chính "vững mạnh," trong số 140 nền kinh tế được đánh giá.

Mỹ hưởng lợi từ một sự thay đổi trong phương pháp đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, cân nhắc nhiều hơn tính sẵn sàng cho sự cạnh tranh trong tương lai.

Tổ chức đặt ở Thụy Sĩ, điều hành diễn đàn kinh tế Davos, cho biết còn quá sớm để nói các chính sách thương mại mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ảnh hưởng ra sao đến ngôi vị của Mỹ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Diễn đàn, Saadia Zahidi, cũng nói họ dự liệu căng thẳng thương mại với Trung Quốc và các đối tác thương mại khác sẽ có tác động tiêu cực đến khả năng cạnh tranh của Mỹ trong tương lai, nếu căng thẳng tiếp diễn.

Lý do mà bà đưa ra là các nền kinh tế mở có tính cạnh tranh cao hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG