Đường dẫn truy cập

Mỹ khiếu nại lên WTO thuế trả đũa của Nga


FILE - Rolled steel is seen after being treated on the pickle line at the Severstal steel mill in Dearborn, Michigan, June 21, 2012.
FILE - Rolled steel is seen after being treated on the pickle line at the Severstal steel mill in Dearborn, Michigan, June 21, 2012.

Mỹ đã đệ trình khiếu nại chống lại Nga tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hôm thứ Tư, thách thức các biện pháp mà Nga ban hành nhằm đáp trả các mức thuế gần đây của Mỹ đối với thép và nhôm xuất khẩu toàn cầu.

Được ban hành vào tháng 7, các biện pháp bao gồm thêm các mức thuế nhắm vào một số ít mặt hàng của Mỹ là phản ứng hạn chế đối với thuế quan của Mỹ, nhắm mục tiêu bù đắp 87,6 triệu đôla trong số 537,6 triệu đôla mà Nga dự trù các công ty của mình sẽ bị thiệt hại do Mỹ tăng thuế.

Mỹ nói các biện pháp của Nga vi phạm các qui tắc của WTO bằng việc chỉ áp dụng cho hàng nhập khẩu của Mỹ, chứ không phải hàng hóa từ bất kì quốc gia nào khác, và vì thuế suất cao hơn mức tối đa cho phép theo các điều khoản thành viên WTO.

Nga hiện có 60 ngày để giải quyết tranh chấp, sau đó Mỹ có thể yêu cầu WTO thành lập một ban trọng tài để phân xử.

Hành động qua lại này diễn ra giữa một cuộc chiến thương mại qui mô lớn giữa Mỹ và Trung Quốc, trong đó hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế lên hàng nhập khẩu của nhau.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG