Đường dẫn truy cập

Mỹ kêu gọi chấm dứt bạo động giáo phái tại CH Trung Phi


Binh sĩ mới gia nhập lực lượng vũ trang Trung Phi tại Bangui.
Binh sĩ mới gia nhập lực lượng vũ trang Trung Phi tại Bangui.
Hoa Kỳ hối thúc dân chúng tại Cộng hòa Trung Phi tận dụng sự yểm trợ của quốc tế và chính phủ lâm thời của nước này để phá vỡ vòng lẩn quẩn của tình trạng bạo động đã ảnh hưởng đến Cộng hòa Trung Phi trong gần một năm.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki trong một tuyên bố ngày hôm qua cho biết Hoa Kỳ quan tâm sâu sắc đến những cuộc tấn công giáo phái chống lại cả những người Hồi Giáo lẫn những người theo Thiên Chúa Giáo và những hành vi bạo động như thế cần phải chấm dứt.

Bà Psaki nói Cộng hòa Trung Phi sẽ không tiến đến ổn định và hòa bình trừ phi các phe nhóm “nhìn về tương lai và phá vỡ vòng lẩn quẩn của vụ trả thù bằng bạo lực.”

Sáng ngày hôm qua, binh sĩ bị cáo buộc tham dự vào vụ giết hại một người đàn ông bị nghi là thuộc nhóm phiến quân Seleka đã lật đổ Tổng thống Francois Bozize tháng Ba năm ngoái.

Những người mục kích nói binh sĩ tiếp tay đánh đập và đâm người đàn ông này trước khi kéo xác qua các đường phố.

Video trên truyền hình cho thấy một người đàn ông đạp vào xác chết hầu như trần truồng này trong khi các binh sĩ đứng gần đó.

Vụ này xảy ra tại thủ đô Bangui, một ít lâu sau khi Tổng thống lâm thời Catherine Samba-Panza ca ngợi quân đội về những nỗ lực để tập họp lại và cải cách sau vụ đảo chánh hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG