Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thỏa thuận về tài chính dường như ‘bị đe dọa’ ở Hạ viện


Lãnh đạo khối Cộng hòa đa số tại Hạ viện Eric Cantor (trái) cuùngvới Chủ tịch Hạ viện John Boehner đến dự họp tại trụ sở Quốc hội, 1/1/13
Lãnh đạo khối Cộng hòa đa số tại Hạ viện Eric Cantor (trái) cuùngvới Chủ tịch Hạ viện John Boehner đến dự họp tại trụ sở Quốc hội, 1/1/13
Thỏa thuận tài chính, có tính cách thỏa hiệp, được Thượng viện chấp thuận nhằm tránh bờ vực tài chính dường như bị đe dọa tại Hạ viện, vì các Dân biểu Cộng hòa hàng đầu bày tỏ sự phản đối kế hoạch đó.

Chỉ còn vài giờ trước khi biện pháp tăng thuế tự động có hiệu lực vào thứ Tư, các Dân biểu Dân chủ và Cộng hòa đã họp riêng rẽ để thảo luận về kế hoạch này.

Chủ tịch Hạ viện, Dân biểu John Boehner và viên phó của ông, Dân biểu Eric Cantor đưa ra một tuyên bố nói rằng có sự “quan ngại chung” giữa các Dân biểu về việc thiếu các khoản cắt giảm chi phí trong dự luật được Thượng viên thông qua. Ông Cantor còn đi xa hơn với phát biểu rằng ông sẽ không ủng hộ kế hoạch của Thượng viên.

Một số Dân biểu Đảng Cộng hòa yêu cầu dự luật của Thượng viên được sửa đổi, thêm vào các khoản giảm chi. Tuy nhiên các phụ tá của lãnh đạo khối Dân chủ Thượng viên nói với các phóng viên rằng Thượng viện sẽ không chấp nhận bất cứ dự luật nào được sửa đổi bởi Hạ viện.

Các nhà lãnh đạo khối Dân chủ ở Hạ viên kêu gọi các đồng viện định thời biểu biểu quyết kế hoạch đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG