Đường dẫn truy cập

Mỹ hoãn trao giải thưởng cho một nhà hoạt động người Ai Cập


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland
Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ hoãn lại giải thưởng Phụ nữ Can đảm vốn được quyết định trao cho một nhà hoạt động nhân quyền người Ai Cập vì cô này bị cáo buộc đã có những phát biểu chống Do Thái và chống Mỹ.

Hôm qua, phát ngôn viên Victoria Nuland cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ điều tra những phát biểu của cô Samira Ibrahim đăng trên trang mạng Twitter.

Bà Nuland nói cô Ibrahim phủ nhận đăng tải những phát biểu đó. Cô Ibrahim nói với các quan chức Bộ Ngoại giao rằng tài khoản Twitter của cô đã bị tin tặc vào phá.

Một trong những phát biểu bị cáo buộc là của cô có nội dung hoan nghênh vụ tấn công chiếc xe buýt chở khách du lịch người Do Thái ở Bulgaria hồi năm ngoái.

Một phát biểu khác có vẻ như để thể hiện sự ủng hộ đối với vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm ngoái vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya, làm thiệt mạng Đại sứ Christopher Stevens.

Bà Nuland cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã chọn cô Ibrahim để trao giải vì điều mà họ gọi là lòng dũng cảm phi thường của cô và việc cô bị cảnh sát đánh đập trong những cuộc biểu tình ở Quảng trường Tahrir giúp hạ bệ cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak.

VOA Express

XS
SM
MD
LG