Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Trung Quốc lại bị Mỹ điều tra 'phá giá'


Tòa nhà Bộ Thương mại Mỹ ở thủ đô Washington
Tòa nhà Bộ Thương mại Mỹ ở thủ đô Washington

Bộ Thương mại Mỹ hôm 2/5 cho biết họ có kế hoạch tiến hành điều tra về việc Việt Nam và Trung Quốc có thể bán phá giá cũng như trợ giá cho môt số loại tủ đựng dụng cụ xuất sang Mỹ.

Bộ nói quyết định này được đưa ra sau khi có khiếu nại của Công ty Waterloo Industries Inc, một chi nhánh của hãng Fortune Brands and Home Security Inc.

Một tuyên bố của bộ cho biết trong năm 2016, Mỹ nhập khẩu các loại tủ dụng cụ từ Việt Nam với tổng giá trị là 77 triệu đôla, từ Trung Quốc là 990 triệu đôla.

Bộ Thương mại Mỹ nói Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ sẽ đưa ra quyết định vào ngày 26/5 về việc các hàng nhập khẩu này có gây thiệt hại hoặc có nguy cơ gây thiệt hại cho các nhà sản xuất Mỹ hay không, và nếu có, các cuộc điều tra sẽ tiếp tục.

Bộ nói họ dự kiến đưa ra quyết định sơ bộ về chống bán phá giá vào tháng 7, và đưa ra quyết định sơ bộ về chống trợ giá, hoặc đưa ra kết quả về việc trợ giá vào tháng 9.

Bộ cho biết có cáo buộc là biên độ phá giá các sản phẩm của Việt Nam ở mức 21,85%, của Trung Quốc lên đến 159,99%.

Các tủ dụng cụ thường có thân bằng carbon, hợp kim, và/hoặc thép không gỉ và có thể có ngăn kéo hoặc các phụ kiện khác bằng kim loại hoặc phi kim loại.

(theo Reuters)

VOA Express

XS
SM
MD
LG