Đường dẫn truy cập

Mỹ đang cố gắng xác nhận cái chết của một thủ lĩnh IS


Tarkhan Batirashvili là một trong những chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Nhà nước Hồi giáo, đồng thời là cựu trung sĩ trong quân đội Gruzia.
Tarkhan Batirashvili là một trong những chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Nhà nước Hồi giáo, đồng thời là cựu trung sĩ trong quân đội Gruzia.

Mỹ đang cố gắng để xác định xem liệu một cuộc không kích hồi tuần trước ở Syria có tiêu diệt một thủ lĩnh hàng đầu của Nhà nước Hồi giáo hay không.

Một quan chức Mỹ khẳng định vụ không kích được thực hiện hôm thứ Sáu gần thành phố al-Shaddadi, nhưng chưa có sự xác định rõ ràng số phận của Tarkhan Batirashvili, còn được gọi là Omar Người Chechnya. Chỉ huy Nhà nước Hồi giáo này được cho là đang ở trong khu vực này vào lúc đó do "những thành công gần đây chống lại nhóm này" của Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn, quan chức này phát biểu với điều kiện ẩn danh.

Quan chức này cho biết chỉ huy này có phần chắc đã ở đó để thẩm định sức mạnh của binh lính Nhà nước Hồi giáo của ông ta và "cố gắng vực dậy sĩ khí."

Có tới hàng chục chiến binh Nhà nước Hồi giáo thiệt mạng trong cuộc không kích, theo lời quan chức này.

Đài CNN loan tin cuộc không kích này đầu tiên.

Mỹ treo phần thưởng 5 triệu trên đầu thủ lĩnh IS này và nói rằng ông ta "đã phối hợp chặt chẽ" với bộ phận tài chính của Nhà nước Hồi giáo.

Tin này được loan tải sau khi tuần trước có tin nói rằng một cuộc không kích gần Aleppo đã giết chết một quan chức IS tên Amr al Absi, còn được biết tới với cái tên Abu al Athir.

Giới chức Mỹ nói với VOA rằng họ không thể xác nhận cái chết của al-Absi và nói nếu ông ta bị tiêu diệt trong một cuộc không kích thì đó không phải là cuộc không kích của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG