Đường dẫn truy cập

Mỹ công bố thêm các lệnh trừng phạt Myanmar


Binh lính Myanmar chuẩn bị đàn áp người biểu tình chống đảo chính
Binh lính Myanmar chuẩn bị đàn áp người biểu tình chống đảo chính

Mỹ hôm 24/3 đã công bố thêm các biện pháp trừng phạt đối với Myanmar, nhắm vào những cá nhân và thực thể có liên quan đến quân đội Myanmar trong khi Washington tìm cách gia tăng áp lực lên tập đoàn quân sự cầm quyền sau cuộc đảo chính năm 2021.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ trong một tuyên bố cho biết họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai cá nhân và sáu thực thể có liên quan đến quân đội Myanmar mà Washington cáo buộc, bao gồm các hạn chế nhập khẩu, lưu trữ và phân phối nhiên liệu máy bay cho quân đội.

Kể từ các lãnh đạo quân sự lên nắm quyền hồi tháng 2 năm 2021, Myanmar đã rơi vào hỗn loạn, với phong trào kháng chiến chống quân đội bùng nổ trên nhiều mặt trận sau các cuộc đàn áp đẫm máu của quân đội vào các đối thủ.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết quân đội Myanmar đã tiếp tục có các hành động tàn ác và bạo lực chống lại người dân Myanmar kể từ cuộc đảo chính và cho biết họ ngày càng dựa vào không kích vào các khu vực dân cư và chỉ ra một cuộc không kích vào làng Let Yet Kone ở miền trung Myanmar đã ảnh hưởng đến một trường học và một cuộc không kích khác ở ở bang miền bắc Kachin đã khiến 80 người thiệt mạng.

“Chế độ quân sự Myanmar tiếp tục gây đau thương và thống khổ cho chính người dân của họ,” ông Brian Nelson, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ, nói.

“Hoa Kỳ vẫn kiên định trong cam kết đối với người dân Myanmar, và sẽ tiếp tục từ chối cho quân đội Myanmar tiếp cận các trang thiết bị mà họ sử dụng để thực hiện những hành vi tàn ác này.”

Bộ Tài chính Mỹ nhắm vào các nhà cung cấp nhiên liệu hàng không quân sự Myanmar, áp đặt các lệnh trừng phạt lên Asia Sun Group, Asia Sun Trading và Cargo Link Petroleum Logistics có trụ sở tại Myanmar.

Cũng bị nhắm đến là các cá nhân và thực thể mà Bộ Tài chính cho biết có liên quan hoặc đã cung cấp thiết bị cho quân đội Myanmar, bao gồm một cộng sự thân cận của nhà lãnh đạo tập đoàn quân sự và các công ty của người này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG