Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump sẽ tới Đà Nẵng và Hà Nội


Tổng thống Trump và phu nhân trong chuyến thăm Đức.
Tổng thống Trump và phu nhân trong chuyến thăm Đức.

Nhà Trắng hôm 16/10 đã công bố hoạt động cụ thể của Tổng thống Donald Trump tại Việt Nam, trong đó có chặng dừng chân ở Đà Nẵng và Hà Nội.

Tin cho hay, ông Trump sẽ tới Đà Nẵng vào ngày 10/11 để tham dự và phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Trump sẽ “trình bày tầm nhìn của Mỹ về môt khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở, và nhấn mạnh vai trò quan trọng mà khu vực này đóng góp trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Hoa Kỳ”.

Sau đó, ông sẽ tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức. Tại thủ đô của Việt Nam, ông sẽ gặp Chủ tịch Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của nước chủ nhà.

Đây là chuyến thăm Việt Nam thứ hai của nguyên thủ Mỹ trong vòng hai năm. Tháng Năm năm ngoái, ông Barack Obama đã được người dân Việt Nam chào đón nồng nhiệt.

Thủ tướng Phúc ‘đánh trúng tâm lý’ của ông Trump?
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:13 0:00

Cuối tháng trước, Nhà Trắng thông báo rằng ngoài Việt Nam, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines trong chuyến công du châu Á kéo dài từ ngày 3 tới 14 tháng 11.

Chuyến công du này nhằm mục đích nhấn mạnh tới “cam kết của ông đối với các mối quan hệ đối tác và liên minh lâu bền của Hoa Kỳ”.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, ông Trump đặt chân tới Hawaii vào ngày 3/11 rồi bắt đầu chuyến thăm châu Á với chặng dừng đầu tiên ở Nhật vào ngày 5/11 và sau đó là Hàn Quốc vào ngày 7/11. Tại hai quốc gia Đông Á này, vấn đề Triều Tiên sẽ nằm cao trong nghị trình.

Vào ngày 8/11, Tổng thống Trump sẽ tới Bắc Kinh, Trung Quốc, và tham gia vào một loạt các sự kiện văn hóa, thương mại và song phương, trong đó có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Ông Trump sẽ kết thúc chuyến công du châu Á đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ tại Manila, Philippines, vào ngày 12/11.

Tại đây, ông sẽ tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng như 40 năm ngày thiết lập quan hệ ASEAN và Mỹ.

Ông cũng dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN và hội đàm với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Tổng thống Trump sẽ thăm Đà Nẵng, Hà Nội
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:03 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG