Đường dẫn truy cập

Mỹ chúc mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hội kiến Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh ở Hà Nội, ngày 26 tháng 2, 2019.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hội kiến Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh ở Hà Nội, ngày 26 tháng 2, 2019.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 30 tháng 9 thay mặt chính phủ Mỹ gửi lời chúc tốt lành tới người dân Việt Nam nhân Lễ Quốc khánh 2 tháng 9.

Ông Pompeo nói ông đã thăm Việt Nam hai lần trong năm nay kể từ khi nhậm chức và đã chứng kiến “sự phát triển đáng ghi nhận” của mối quan hệ song phương.

Ngoại trưởng Pompeo cho biết Hoa Kỳ và Việt Nam làm việc chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực mà đôi bên cùng có lợi như thương mại-đầu tư, giáo dục, y tế, năng lượng và quốc phòng.

“Chuyến thăm thứ hai Tổng thống Trump tới Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội vào tháng 2 năm 2019 đã tái khẳng định mối quan hệ đối tác mạnh mẽ của chúng ta và cam kết chung của chúng ta đối với hòa bình, an ninh, độc lập có chủ quyền và thịnh vượng trong khu vực,” thông cáo Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 30/8 dẫn lời Ngoại trưởng Pompeo.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nói: “Cùng nhau, chúng ta đã đạt được nhiều điều trong năm qua. Khi chúng ta hướng đến năm mới, hai nước chúng ta sẽ kỉ niệm 25 năm quan hệ song phương. Nhân dịp các bạn mừng ngày lễ hôm nay, tôi dành những lời chúc tốt đẹp nhất của Hoa Kỳ dành cho người dân Việt Nam.”

Theo truyền thống, Ngoại trưởng Mỹ thường gửi lời chúc mừng quốc khánh các nước mà Mỹ có quan hệ ngoại giao trên khắp thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG