Đường dẫn truy cập

Mỹ chế tài thêm 4 công ty vận tải, 9 tàu chở dầu từ Venezuela


Tư liệu - Một tàu chở dầu tại bãi hàng hóa của nhà máy lọc dầu Jose ở Venezuela.
Tư liệu - Một tàu chở dầu tại bãi hàng hóa của nhà máy lọc dầu Jose ở Venezuela.

Mỹ hôm thứ Sáu thông báo sẽ có thêm các chế tài nhắm vào các công ty vận chuyển dầu từ Venezuela, đưa vào danh sách đen bốn công ty vận tải và chín tàu. Bộ Tài Mỹ nói một số trong số này chở dầu đến Cuba.

Bộ Tài chính Mỹ xác định các công ty này là Jennifer Navigation Ltd, Lima Shipping Corp và Large Range Ltd cùng đặt tại Liberia, và PB Tankers S.P.A đặt tại Ý.

Bộ đưa vào danh sách đen một tàu chở dầu thuộc sở hữu của mỗi công ty Liberia và sáu tàu chở dầu thuộc sở hữu của công ty Ý.

Một thông cáo của Bộ Tài chính cho biết ngành dầu khí của Venezuela tiếp tục “cung cấp phao cứu sinh cho chế độ bất chính danh” của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

“Chúng tôi tiếp tục nhắm mục tiêu vào các công ty vận chuyển dầu của Venezuela đến Cuba, vì họ đang kiếm lời trong khi chế độ Maduro chiếm đoạt tài nguyên thiên nhiên,” Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói.

“Dầu của Venezuela thuộc về người dân Venezuela, và không nên được sử dụng như một công cụ mặc cả để chống lưng cho những kẻ độc tài và kéo dài sự áp bức,” ông nói.

Các chế tài nghiêm cấm các giao dịch với các công ty của công dân Mỹ và chặn các lợi ích tài chính của các công ty này tại Mỹ.

Một tuần trước, Bộ Tài chính Mỹ áp đặt chế tài lên 34 tàu thuộc sở hữu hoặc được vận hành bởi công ty dầu khí quốc doanh của Venezuela, Petróleos de Venezuela, S.A hay PDVSA, và lên hai công ty và một tàu vận chuyển dầu cho Cuba vào tháng 2 và tháng 3.

Tuy nhiên, PDVSA đã vận chuyển 1 triệu thùng dầu đến Cuba sau đợt chế tài cuối cùng, Reuters cho biết, dẫn ra tài liệu của PDVSA và dữ liệu theo dõi tàu chở dầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG