Đường dẫn truy cập

Mỹ chặn giữ số lượng súng kỷ lục tại sân bay trong năm 2015


Các hành khách tại điểm kiểm soát an ninh tại sân bay JFK ở New York.
Các hành khách tại điểm kiểm soát an ninh tại sân bay JFK ở New York.

Giới chức Mỹ năm ngoái đã chặn giữ một con số kỷ lục những hành khách hàng không chuẩn bị lên máy bay có mang theo súng, hầu hết đều đã nạp đạn.

Cơ quan Quản lý An ninh Giao thông Hoa Kỳ (TSA) cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm rằng 2.653 khẩu súng đã được tìm thấy trong hành lý xách tay trong năm 2015, tăng 20 phần trăm so với năm trước, vốn đã là một kỷ lục. Hơn 82 phần trăm những vũ khí bị tịch thu đã được nạp đạn.

TSA rà soát 708 triệu hành khách trong năm 2015, nhiều hơn 40 triệu người so với năm 2014.

"Việc vận chuyển súng ống bằng đường hàng không thương mại trong hành lý xách tay là mối đe dọa đến sự an toàn và an ninh của hành khách hành không," Quản trị viên TSA Peter V. Neffenger nói.

Ông nói thêm: "Thông qua việc tăng cường huấn luyện ở những phương pháp phát hiện, nhân viên của chúng tôi đang trở nên thành thục hơn trong việc chặn giữ những vật bị cấm."

Hầu hết những khẩu súng được phát hiện trong năm 2015 là tại những sân bay quốc tế lớn. Sân bay Dallas-Fort Worth ở bang Texas đứng đầu danh sách với 153 khẩu súng; Hartsfield-Jackson Atlanta bang Georgia, 144; George Bush ở thành phố Houston bang Texas, 100; Denver ở bang Colorado, 90; và Phoenix ở bang Arizona, 73.

Bất kỳ loại vũ khí nào đều bị cấm đựng trong hành lý xách tay. Tuy nhiên, hành khách có thể đưa súng lên máy bay nếu họ để trong hành lý ký gửi, không nạp đạn, được đóng gói đúng cách và được khai báo với hãng hàng không.

VOA Express

XS
SM
MD
LG