Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh giác nguy cơ tấn công khủng bố Ngày Bầu cử


Mạng lưới al Qaeda vẫn dai dẳng hoạt động hơn 15 năm nay sau vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ.
Mạng lưới al Qaeda vẫn dai dẳng hoạt động hơn 15 năm nay sau vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ.

Các giới chức liên bang Mỹ cảnh báo nhà chức trách thành phố New York, bang Texas, và bang Virginia về các mối đe dọa tấn công của nhóm chủ chiến al Qaeda xung quanh Ngày bầu cử, khiến lực lượng hành pháp cảnh giác cao độ trước sự kiện ngày 8/11 tới đây.

Một nguồn tin từ chính phủ tại Washington cho Reuters biết một số cơ quan liên bang đã gửi thông báo lưu ý tới các giới chức địa phương và giới chức tiểu bang, đồng thời cho biết rằng mối đe dọa hiện nay ở mức tương đối thấp.

Sở Cảnh sát thành phố New York và giới hữu trách New York, New Jersey đang đề cao cảnh giác và tiếp tục các cuộc tuần tra cao độ.

Dù sự chú ý của Mỹ đang dồn vào các cuộc tấn công lấy cảm hứng từ Nhà nước Hồi giáo, nhưng mạng lưới al Qaeda vẫn dai dẳng hoạt động hơn 15 năm nay sau vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ.

Thống đốc của bang Texas và bang Virgina cho hay đang theo dõi sát tình hình.

Nhà chức trách đang đánh giá xem thật sự có âm mưu tấn công quanh Ngày bầu cử hay không và liệu ba nơi được nêu tên có thật sự là mục tiêu hay chỉ là chiêu đánh lạc hướng.

FBI chưa xác nhận thông tin hay bình luận gì về các chi tiết này. Giới chức của Bộ An ninh Nội địa cũng chưa phản hồi yêu cầu bình luận.

Đài CBS News là kênh đầu tiên loan tin về đe dọa tấn công quanh Ngày bầu cử. Nguồn tin này nói rằng có thể xảy ra vào thứ hai, một ngày trước Ngày bầu cử.

Trong khi giới hữu trách tiểu bang và liên bang đang tăng cường an ninh mạng trước những mối đe dọa tin tặc phá hoại hệ thống bầu cử, những ban ngành khác đang thực hiện thêm các bước đề phòng xảy ra tình trạng bạo động hoặc bất ổn dân sự.

VOA Express

XS
SM
MD
LG