Đường dẫn truy cập

Mỹ bắt giữ nhà nghiên cứu TQ vì nghi chuyển giao phần mềm nhạy cảm


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một công dân Trung Quốc và là nhà nghiên cứu tại một trường đại học ở California đã bị bắt và buộc tội phá hủy ổ cứng máy tính trong một cuộc điều tra của FBI về việc anh ta có thể đã chuyển giao phần mềm nhạy cảm cho Trung Quốc, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ngày thứ Sáu.

Guan Lei, 29 tuổi, ở Alhambra bang California, một nhà nghiên cứu tại Đại học California, Los Angeles, bị bắt sau khi người ta nhìn thấy anh ta ném một ổ cứng bị hư hại vào một thùng rác bên ngoài căn hộ của anh ta vào tháng 7, Bộ cho biết trong một thông cáo.

“Guan đang bị điều tra về việc có thể đã chuyển giao phần mềm hoặc dữ liệu kĩ thuật nhạy cảm của Mỹ cho Đại học Khoa Kĩ Quốc phòng của Trung Quốc” và phủ nhận sai trái sự liên kết của anh ta với quân đội Trung Quốc trong đơn xin visa và trong các cuộc phỏng vấn với các đặc vụ liên bang, Bộ Tư pháp nói.

Thông cáo không cho biết cuộc điều tra bắt đầu khi nào.

Guan đã ra hầu tòa lần đầu tiên vào ngày thứ Sáu và một phiên tòa được ấn định vào ngày 17 tháng 9, thông cáo cho biết. Tội tiêu hủy chứng cứ có mức án tối đa là 20 năm tù liên bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG