Đường dẫn truy cập

Mỹ: Bão mùa đông làm 1 người chết, hàng trăm ngàn người mất điện


Một lượng lớn tuyết đã đổ xuống khu vực Greensboro, bang North Carolina, vào ngày 9/12/2018.
Một lượng lớn tuyết đã đổ xuống khu vực Greensboro, bang North Carolina, vào ngày 9/12/2018.

Một cơn bão mùa đông mạnh đã tấn công vào miền Đông Nam Hoa Kỳ cuối tuần qua, giết chết ít nhất một tài xế và khiến hơn 310.000 người không có điện, hàng trăm chuyến bay buộc phải hủy bỏ hôm 9/12, theo Reuters.

Cảnh báo bão mùa đông vẫn có hiệu lực đối với hầu hết các tiểu bang North Carolina, Virginia và miền nam West Virginia vì sẽ có thêm ít nhất 2 inch (5 cm) tuyết và mưa đá sẽ rơi vào ban đêm, sang ngày 12/10, sau khi hơn một foot (30 cm) tuyết rơi cuối tuần qua.

Các nhà chức trách cho biết có hàng trăm vụ trượt và va chạm xe ở những khu vực có tuyết, mưa đá và đường đóng băng hôm 9/12.

Các thợ lặn đã tìm kiếm một tài xế xe container trên một con sông ở Kinston, North Carolina, vào sáng 9/12, một chi nhánh của đài NBC tại Raleigh đưa tin. WRAL-TV cũng cho biết, một tài xế đã thiệt mạng ở ngoại ô Charlotte khi bị cây đổ xuống xe.

Hơn 310.000 người không có điện ở hai tiểu mang mang tên Carolina, Tennessee và Virginia vào tối 9/12, Reuters dẫn lại nguồn tin từ Poweroutage.us

Cơn bão cũng khiến cho hơn 1.000 chuyến bay bị hủy tại sân bay quốc tế Charlotte/Douglas, sân bay đông thứ 6 ở Mỹ, và tại các sân bay các trong khu vực, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.

Thống đốc North Carolina Roy Cooper cho biết vào ngày 9/12 rằng tình trạng khẩn cấp sẽ vẫn có hiệu lực và Lực lượng Vệ binh Quốc gia North Carolina đã sẵn sàng để giúp ứng phó.

Các tác động của cơn bão có thể kéo dài nhiều ngày ở bang này, Reuters dẫn lời các quan chức cảnh báo.

Cơn bão hình thành vào đầu tuần trước ở ngoài khơi bờ biển Texas và di chuyển về phía đông, phá hủy nhiều khu vực ở Arkansas và Tennessee bằng mưa đá.

VOA Express

XS
SM
MD
LG