Đường dẫn truy cập

Mỹ bác bỏ Thượng đỉnh Châu Phi là để đáp lại đầu tư của TQ


Đại diện của các nước Châu Phi tại phiên khai mạc Diễn đàn AGOA trong Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo Mỹ-Phi tại Washington, ngày 4/8/2014
Đại diện của các nước Châu Phi tại phiên khai mạc Diễn đàn AGOA trong Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo Mỹ-Phi tại Washington, ngày 4/8/2014

Các sự kiện bên lề hội nghị thượng đỉnh Châu Phi và Hoa Kỳ với sự tham gia của Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nguyên thủ của khoảng 50 quốc gia Châu Phi đã bắt đầu ở Washington.

Tại một diễn đàn tập trung vào vấn đề cơ hội và tăng trưởng ở Châu Phi hôm nay, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thúc giục các bộ trưởng Châu Phi theo đuổi các ý tưởng về thị trường tự do cũng như tăng cường hợp tác giữa Hoa Kỳ và Châu Phi.

Tới cuối ngày hôm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ dự kiến sẽ gặp ít nhất 8 nhà lãnh đạo Châu Phi hiện ở thăm Mỹ.

Tổng thống Obama sẽ phát biểu tại một diễn đàn doanh nghiệp Mỹ - Châu Phi vào ngày mai, và sẽ tham gia các phiên thảo luận về quản trị đất nước, an ninh khu vực và tăng trưởng kinh tế.

Hoa Kỳ dự kiến sẽ công bố các thỏa thuận kinh tế trị giá gần 1 tỷ đôla, và hàng tỷ đôla khác cho các chương trình lương thực và điện trong 3 ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Trung Quốc, châu Âu và Nhật Bản đều đã tổ chức các sự kiện tương tự nhằm khuyến khích đầu tư ở Châu Phi.

Và Tòa Bạch Ốc đã bác bỏ thông tin cho rằng Hội nghị thượng đỉnh Châu Phi được tổ chức nhằm đáp lại nguồn đầu tư gia tăng của Trung Quốc ở Châu Phi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG