Đường dẫn truy cập

Biệt kích Mỹ, Afghanistan giải cứu con trai cựu Thủ tướng Pakistan


Ông Ali Haider Gilani bị bắt cóc trong một cuộc tuần hành bầu cử năm 2013 tại thành phố Multann.
Ông Ali Haider Gilani bị bắt cóc trong một cuộc tuần hành bầu cử năm 2013 tại thành phố Multann.

Trong một cuộc hành quân hỗn hợp hôm 10/5, lính biệt kích Mỹ và Afghanistan đã giải cứu được con trai của một cựu Thủ tướng Pakistan, sau 3 năm ông này bị một nhóm có liên hệ với al-Qaida cầm giữ.

Các tay súng không biết lai lịch đã bắt cóc Ali Haider Gilani, con trai của cựu Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani, trong một cuộc tuần hành bầu cử năm 2013 tại thành phố Multann, tung tích của nạn nhân không được biết cho tới bây giờ.

Chiến dịch quân sự hỗn hợp chống khủng bố này đã cứu được ông Gilani ra khỏi một toà nhà ở quận Giyan thuộc tỉnh Paktika, giáp ranh với Pakistan, theo một thông báo của quân đội Mỹ ở Kabul.

Theo nguồn tin này thì 4 chiến binh địch đã bị giết trong chiến dịch này. Không có thương vong hoặc thiệt hại vật chất nào khác được báo cáo.

Trước đó, trong một thông báo do Bộ Ngoại giao ở Islamabad, Cố vấn an ninh quốc gia Afghanistan Hanif Atmaar được dẫn lời nói với các vị tương nhiệm Pakistan rằng hành động quân sự hỗn hợp Mỹ-Afghanistan đã giải cứu được ông Gilani tại tỉnh Ghazni của Afghanistan.

Ông Atmaar nói thêm rằng việc chuyển giao ông Gilani lại cho Pakistan sẽ được giàn xếp sau khi ông được khám nghiệm y khoa.

Đại sứ của Kabul ở Islamabad Hazrat Omer Zakhilwal kể lại ông đã gọi cho cựu Thủ tướng Pakistan Gilani để báo tin vui.

Theo lời đại sứ Zakhilwal, ông Gilani vô cùng mừng rỡ và bày tỏ cảm kích đối với Tổng thống Ghani của Afghanistan về nỗ lực giải cứu con trai ông một cách an toàn.

Tin vui này xảy ra vào một thời điểm căng thẳng đang leo thang giữa hai nước do những cáo buộc cho rằng Pakistan chưa chấm dứt việc bí mật hậu thuẫn cho cuộc nổi dậy của phe Taliban ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG