Đường dẫn truy cập

Tín đồ Hồi giáo ném đá vào Quỷ Satan tại Lễ Hajj


Những người hành hương ném đá vào quỷ Satan tại một thung lũng gần Mina, thành phố thiêng liêng của Ả rập Xê-út, 6/11/2011
Những người hành hương ném đá vào quỷ Satan tại một thung lũng gần Mina, thành phố thiêng liêng của Ả rập Xê-út, 6/11/2011

Các giới chức Ả rập Xê-út cho hay là năm nay, hơn 2,5 triệu tín đồ Hồi giáo đã thực hiện chuyến hành hương về thánh địa Mecca để dự Lễ Hajj, truyền thống cổ xưa và thiêng liêng nhất của đạo Hồi, mà mọi tín đồ Hồi giáo đều phải thực hiện, nếu các điều kiện về sức khỏe và tài chánh cho phép. Thánh địa Mecca là nơi nhà tiên tri Mohammed của Hồi giáo ra đời.

Hàng trăm ngàn người hành hương Hồi giáo đã ném đá vào quỷ Satan hôm nay, sau khi tụ tập tại một thung lũng gần Mina, thành phố thiêng liêng của Ả rập Xê-út.

Mỗi người hành hương phải ném 21 viên đá vào mỗi cột tượng trưng cho quỷ Satan.

Sau nghi thức ném đá, người hành hương di chuyển về ngôi đền lớn ở thánh địa Mecca, để đi quanh Kabaa, tòa kiến trúc hình khối nơi có gắn Viên Đá Đen, di vật thiêng liêng nhất của Hồi giáo.

Ngày Chủ nhật hôm nay cũng đánh dấu khởi đầu của Lễ Eid al-Adha, tức Lễ hội Hy sinh, để tưởng niệm sự kiện tổ phụ Abraham suýt nữa đã hiến mạng sống của đứa con trai của Ngài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG