Đường dẫn truy cập

14 người chết trong trận bão Phailin ở Ấn Độ


Những con đường ngập nước trong quận Ganjam, bang Odisha, Ấn Độ, sau khi bão tan, 13/10/13
Những con đường ngập nước trong quận Ganjam, bang Odisha, Ấn Độ, sau khi bão tan, 13/10/13
Ít nhất 14 người thiệt mạng khi trận bão lốc Phailin thổi vào vùng duyên hải miền đông Ấn Độ cuối tuần qua.

Phó Chủ tịch cơ quan quản trị quốc gia Marri Shashidhar Reddy cho các nhà báo biết, “Có 13 người chết ở Orissa và một người ở Andhra Pradesh”. Tuy nhiên số người chết có thể cao hơn.

Cơn bão lốc Phailin kéo vào bờ biển tối thứ Bảy với sức gió trên 200 kilomét /giờ. Có hơn 10 triệu người sống dọc theo đường di chuyển của bão qua Orissa và vùng Andhra Pradesh kế cận.

Viên chức cảnh sát cao cấp nhất ở Orrisa, nơi bị ảnh hưởng nặng nhất bởi cơn bão lốc, nói “Thiệt hại tài sản rất lớn, tuy nhiên ít thiệt hại nhân mạng,”

Người ta tin rằng nhờ vào việc sơ tán gần 1 triệu người trước khi bão kéo đến đã giúp giảm thiểu con số thương vong.

Đây là trận bão mạnh nhất ở Ấn Độ từ hơn 10 năm qua. Bão tàn phá hàng trăm triệu đôla hoa màu và gió mạnh cắt đứt hệ thống điện và truyền thông, cây cối trốc gốc và nhà cửa trong vùng duyên hải bị hư hại.

Trong một cuộc họp thứ Bảy, ủy viên phụ trách những vấn đề liên quan đến thiên tai T. Radha nói những túp lều và tòa nhà cũ nằm trên đường di chuyển của bão không thể chịu nổi các cơn gió mạnh. Ông cũng cho biết các khu vực trũng thấp có phần chắc sẽ bị ngập.

Quân đội, hải quân và không quân đã được triển khai để tiếp tay trong công tác cứu hộ và các nỗ lực phục hồi sau trận bão, vốn đã được dự báo là một trong những cơn bão mạnh nhất ở Ấn Độ được ghi nhận.

Bão lốc thường xảy ra trong vùng vịnh Bengal vào thời gian này trong năm, và thường tàn phá, làm thiệt mạng nhiều người trong vùng duyên hải Ấn Độ và Bangladesh. Năm 1999, Một cơn bão lốc thổi qua bang Orissa gây thiệt mạng cho ít nhất 10.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG