Đường dẫn truy cập

Taliban bắt cóc 17 người ở bắc Afghanistan


Chiến binh Taliban tại tỉnh Farah, Afghanistan.
Chiến binh Taliban tại tỉnh Farah, Afghanistan.

Các giới chức khu vực ở Afghanistan nói quân Taliban đã bắt cóc ít nhất 17 hành khách ở miền bắc nước này tối hôm 1/6.

Ông Zabiullah Amani, người phát ngôn của tỉnh trưởng địa phương, nói rằng các hành khách là cư dân địa phương ở quận Balkhab, đang trên đường tới thủ phủ của tỉnh Sar-e Pol thì bị Taliban bắt cóc.

Ông nói rằng các trưởng bộ tộc đang thương thuyết để họ được phóng thích.

Đây là vụ bắt cóc hàng loạt thứ nhì trong vòng một tuần lễ do phe Taliban ở Afghanistan thực hiện.

Trước đây trong tuần này, khoảng 200 hành khách đã bị bắt mang đi bởi các phần tử nổi dậy sau khi nhóm này dựng lên các chốt kiểm soát bất hợp pháp trên một xa lộ ở miền Bắc tỉnh Kunduz.

Một số hành khách sau đó được phóng thích, nhưng ít nhất 17 người đã bị hành quyết.

Trong khi đó, hàng trăm người biểu tình tụ tập ở Kabul hôm 2/6 để phản đối các vụ bắt cóc và giết người ở Kunduz. Cuộc biểu tình là do Đảng Xu hướng Xanh Afghanistan tổ chức. Thủ lĩnh của đảng này là Amrullah Saleh, người từng đứng đầu cơ quan tình báo.

Đám đông hô to các khẩu hiệu chống phe Taliban. Cuộc biểu tình kết thúc sau khi những người tổ chức được phép tiến vào thành phố và đọc tuyên ngôn của họ tại quảng trường Pashtoonistan gần cổng của dinh Tổng Thống Afghanistan.

Tại một nơi khác ở Afghanistan, một cảnh sát trưởng ở Parwan nói rằng 4 người gồm 1 phụ nữ, một đàn ông và hai tài xế của họ đã bị giết khi đang lái xe từ tỉnh Baghlan tới tỉnh Parwan. Các nạn nhân làm việc cho tổ chức phi chính phủ Focus International.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG