Đường dẫn truy cập

13 người thiệt mạng ở Mexico, 12 người mất tích ở Texas vì lốc xoáy, lũ quét


Những chiếc xe hơi bị hất tung lên sau cơn lốc xoáy quét qua thị trấn Ciudad Acuna, bang Coahuila, Mexico, 25/5/15
Những chiếc xe hơi bị hất tung lên sau cơn lốc xoáy quét qua thị trấn Ciudad Acuna, bang Coahuila, Mexico, 25/5/15

Một trận lốc xoáy mạnh quét qua một thành phố của Mexico nằm dọc theo biên giới Hoa Kỳ chỉ trong 6 giây hôm Thứ hai gây thiệt mạng cho ít nhất 13 người và san bằng hàng trăm căn nhà.

Cơn lốc với tốc độ 250 kilomet/giờ ập xuống thành phố Ciudad Acuna vào lúc bình minh, bốc những chiếc xe hơi và xe vận tải lên không cùng lúc phá tan hoang nhà cửa và cao ốc trong 7 khu phố. Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót trong 750 ngôi nhà bị hư hại.

Về hướng bắc trong tiểu bang Texas của Hoa Kỳ người ta vẫn tiếp tục tìm kiếm 12 người mà người ta tin rằng bị lũ quét cuốn trôi. Cơn lũ do các trận bão gây ra trải dài từ Vịnh Mexico đến tận vùng Đại hồ khi quét qua nước Mỹ.

Cơn lũ đã gây thiệt mạng cho 3 và tàn phá ít nhất 400 ngôi nhà ở Texas và tiểu bang bên cạnh nằm về hướng bắc là Oklahoma.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott ban hành tình trạng khẩn cấp ở thêm 24 quận hạt của bang ngoài 13 quận hạt được loan báo trước đó.

Hơn 2.000 người ở Texas buộc phải sơ tán hôm Chủ nhật và Thứ hai.

Một cơn lốc xoáy phát sinh từ trận bão ở Texas. Xe hơi và xe tải bị nhấn chìm trong nước ở thành phố San Marcos của Texas, khi sông Blanco dâng nước lên mức cao chưa từng thấy trong gần một thế kỷ.

Một số cư dân San Marcos chạy ra khỏi nhà và dùng những chiếc ghế bơm hơi di chuyển trên những con đường ngập nước. Thành phố đã mở những nơi tạm trú khẩn cấp cho các nạn nhân lũ lụt.

VOA Express

XS
SM
MD
LG