Đường dẫn truy cập

Mức Ozone cao làm giảm năng suất công nhân


Ô nhiễm khí ozone, một trong các thành phần chính tạo lớp mù cho các đô thị, có thể làm hại nhiều hơn là chỉ gây bệnh đường hô hấp
Ô nhiễm khí ozone, một trong các thành phần chính tạo lớp mù cho các đô thị, có thể làm hại nhiều hơn là chỉ gây bệnh đường hô hấp
Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy ô nhiễm khí ozone, một trong các thành phần chính tạo lớp mù cho các đô thị, có thể làm hại nhiều hơn là chỉ gây bệnh đường hô hấp và có thêm nhiều người phải vào bệnh viện. Khí này cũng làm giảm năng suất công nhân các nông trại.

Các nhà nghiên cứu trường đại học Columbia so sánh dữ liệu về năng suất của những công nhân làm việc trong nông nghiệp tại California với những thông tin về những điều kiện chất lượng không khí của môi trường.

Các nhà nghiên cứu này thấy rằng ngay cả khi hàm lượng khí ozone thấp, nó cũng có hậu quả đáng kể đối với năng suất. Khí này được hình thành khi chất thải của xe hơi và các nhà máy bị mặt trời mùa hè nung nóng.

Những người này ước tính là khi hàm lượng khí ozone giảm 10 phần thì năng suất của công nhân tăng lên hơn 5%. Việc tăng năng suất này có thể giúp chủ nhân tiết kiệm hơn 1 tỉ đô la chi phí lao động một năm.

Tại những quốc gia tùy thuộc nhiều vào nông nghiệp, ảnh hưởng của môi trường đối với lao động có thể có một hậu quả to lớn.

Đặc biệt đối với những nước như Ấn Độ, Trung Quốc, và Mexico nơi mức tăng trưởng công nghiệp và gia tăng sử dụng xe ô tô đã dẫn đến mức ô nhiễm ozone gia tăng.

Tại Hoa Kỳ, những lời kêu gọi liên bang đặt ra mức giới hạn chặt chẽ hơn về ô nhiễm ozone đã bị chính quyền Obama bác bỏ, lấy lý do những hạn chế này bất lợi cho công việc doanh thương.

Các tác giả của cuộc nghiên cứu mới nói trên thực tế, các doanh nghiệp sẽ được lợi từ việc giảm sút ozone.

Cuộc nghiên cứu được đăng trên tạo chí American Economic Review khuyến cáo là những biện pháp bảo vệ môi trường có thể được xem như là một phương thức thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và gia tăng vốn con người, hơn là một gánh nặng về thuế khóa đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG