Đường dẫn truy cập

Một triệu phú Mỹ có thể bị truy tố tội sát nhân


Triệu phú Robert Durst, người thừa kế tập đoàn bất động sản ở New York bị bắt ở New Orleans, với trát dẫn độ đến Los Angeles,14/3/15
Triệu phú Robert Durst, người thừa kế tập đoàn bất động sản ở New York bị bắt ở New Orleans, với trát dẫn độ đến Los Angeles,14/3/15

Một triệu phú lập dị xuất thân từ một trong những gia đình giàu có nhất Hoa Kỳ bị khởi tố tội sát nhân ở Los Angeles hôm Thứ hai về cái chết của người một thời là bạn thân của ông bị giết vào năm 2000. Ông Robert Durst có thể bị kết án tử hình.

Vụ khởi tố diễn ra một ngày sau khi tập cuối của bộ phim tài liệu dựa vào cuộc đời của ông chiếu trên đài truyền hình quốc gia Hoa Kỳ. Trong những cảnh cuối của bộ phim ‘The Jinx: The Life and Deaths of Robert Durst,’ người ta nghe ông lẩm bẩm khi đang ở trong một phòng vệ sinh, “Quái quỷ thật mình đã làm gì vậy? Giết họ hết tất nhiên rồi.”

Bộ phim diễn tả chi tiết cuộc đời nhiều đặc quyền của ông Durst và liên kết với 3 cái chết: người bạn của ông bà Berman, vợ ông Kathleen Durst và ông hàng xóm già Morris Black ở Texas.

Ông Durst dường như không biết ông vẫn còn mang chiếc micro không dây trên người, cho dù không có máy quay phim, khi ông sử dụng phòng vệ sinh.

Việc dẫn độ ông đến California có thể bị trì hoãn vì các tội danh mới ở Louisiana. Một bản báo cáo của cảnh sát nói rằng người thừa kế gia tài bất động sản ở New York, 71 tuổi mang theo trên người một khẩu súng lục khi nhân viên FBI bắt ông, mà không xảy ra sự cố gì, tại một khách sạn ở New Orleans, trước tập phim cuối cùng. Hiên chưa rõ liệu ông Durst có giấy phép mang súng theo luật quy định hay không.

Ông Durst bất hòa với gia đình nhiều năm nay. Em trai ông Douglas, chủ tịch tập đoàn bất động sản Durst, nói rằng anh của ông “cuối cùng sẽ bị truy cứu trách nhiệm về tất cả những gì anh ấy đã làm.”

Các thành viên trong gia đình Durst có tài sản trị giá khoảng 4 tỷ đôla.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG