Đường dẫn truy cập

Một triệu người Syria cần lương thực cứu trợ khẩn cấp


Một bé trai Syria, tị nạn trong trại Zaatari,ở Mafraq, Jordan, mang nước về cho gia đình
Một bé trai Syria, tị nạn trong trại Zaatari,ở Mafraq, Jordan, mang nước về cho gia đình
Liên Hiệp Quốc nói rằng khoảng một triệu người Syria sống không đủ lương thực và thiếu hụt nhiên liệu trầm trọng, và tình trạng gia tăng bạo động gây trở ngại cho việc phân phối phẩm vật cứu trợ tại khắp quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Nữ phát ngôn nhân Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc, bà Elizabeth Byrs đã nói với đài VOA rằng tổ chức của bà đang phân phối khẩu phần cho khoảng 1,5 triệu người tại Syria mỗi tháng, đại đa số là những người phải dời cư trong nước. Nhưng bà cho biết có khoảng dưới 2,5 triệu người cần được trợ giúp.

Bà cho biết tình trạng thiếu nhiên liệu và an ninh tại Syria đã gây trở ngại đáng kể cho khả năng của các đối tác điạ phương chính của Chuong trình Thực phẩm Thế giới là Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Ả Rập Syria trong việc phân phối phẩm vật cứu trợ.

Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi trợ giúp 1,5 tỉ đôla để cứu hằng triệu người Syria đang phải chịu đựng trường hợp mà họ gọi là tình hình nhân đạo xấu đi nhanh chóng. Nhưng bà Byrs nói rằng lời kêu gọi của Liên Hiệp Quốc không được đáp ứng.

Liên Hiệp Quốc ước tính rằng có khoảng 4 triệu người tại Syria cần được cứu trợ khẩn cấp, trong đó có khoảng 2 triệu người phải dời cư vì các cuộc giao tranh giữa quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad và phe nổi dậy tìm cách lật đổ ông.

Theo Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc thì con số dân tị nạn Syria có đăng ký tại các nước láng giềng đã gia tăng từ 500.000 tới gần 600.000 người trong tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG