Đường dẫn truy cập

Một triệu bảng Anh để giúp 10 thiếu niên Việt bị đưa lậu vào Anh  


Tư liệu: Người di dân bất hợp lệ đeo túi xách đựng cả tài sản của mình rời một trại tạm trú trong rừng gần Calais, Pháp, ngày 24/10/2016. (AP Photo/Thibault Camus)
Tư liệu: Người di dân bất hợp lệ đeo túi xách đựng cả tài sản của mình rời một trại tạm trú trong rừng gần Calais, Pháp, ngày 24/10/2016. (AP Photo/Thibault Camus)

Một hội đồng thành phố ở Anh đã phải chi trả 1 triệu bảng Anh để giúp một nhóm thanh thiếu niên người Việt bị bỏ rơi tại một ngôi làng của nước này.

Nhóm thanh thiếu niên gồm cả nam lẫn nữ, tuổi từ 13 đến 16, bị bỏ rơi tại vùng nông thôn Shropshire sau khi được đưa lậu vào vương quốc Anh từ nước Pháp trên một xe tải.

Nhóm này đã được hội đồng địa phương đưa về chăm sóc sau khi các em được phát hiện thoát ra từ sau một chiếc xe tải hồi tháng Ba, nhưng chính quyền nói họ không có đủ tài chính để trang trải chi phí cho các nhu cầu phức tạp của nhóm thanh thiếu niên này.

Ông Peter Nutting, Chủ tịch Hội đồng Shropshire và là người của đảng Tory bảo thủ, nói tình huống bất ngờ này đã khiến chính quyền địa phương tốn kém 1 triệu bảng Anh, và là một trong những lý do cần thiết để hội đồng phải tiết kiệm thêm 5 triệu bảng Anh trước cuối năm tài chính này.

Những đứa trẻ, trước đó thuộc một nhóm gồm có 6 người lớn, được tin là nạn nhân của những kẻ buôn người và đã trải qua những kinh nghiệm gây chấn động. Các em được phát hiện tại làng Battlefield, gần Shrewsbury, vào ngày 11 tháng Ba.

Những người lớn bị các giới chức di trú cầm giữ, nhưng trẻ em được giao lại cho chính quyền địa phương chăm sóc.

Hơn 4,300 trẻ tị nạn đã được các Hội đồng địa phương chăm sóc năm ngoái, tăng 54% so với năm trước. Nhiều người trong số trẻ em có phần chắc bị chấn động tâm lý vì những điều khủng khiếp mà các em đã chứng kiến tại nước nhà, cũng như trên cuộc hành trình tới vương quốc Anh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG