Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ tử vong vì dòng virus cúm gia cầm mới ở TQ


Trung Quốc đã ghi nhận ít nhất 139 ca nhiễm virus H7N9 trong năm nay.
Trung Quốc đã ghi nhận ít nhất 139 ca nhiễm virus H7N9 trong năm nay.
Giới hữu trách Trung Quốc cho hay một phụ nữ 73 tuổi ở miền đông Trung Quốc đã chết sau khi tiếp xúc với một dòng cúm gia cầm mới.

Tân Hoa Xã nói rằng bệnh nhân ngụ tại tỉnh Giang Tây chết hôm 6 tháng 12 do bị suy hô hấp sau khi tiếp xúc với virus H10N8.

Trung tâm dịch bệnh quốc gia của Trung Quốc tin rằng ca bệnh này là cá biệt, và nguy cơ virus lan truyền ở người là rất thấp.

Tân Hoa Xã nói rằng bệnh nhân này trước đó đã đi chợ gia cầm. Bản tin cũng cho biết là người thân của bệnh nhân không có dấu hiệu nhiễm virus.

Các giới chức nói rằng bệnh nhân còn bị viêm phổi nặng, áp huyết cao và có những vấn đề tim mạch, và những vấn đề sức khỏe đó có thể đã làm cho giảm kháng thể của bệnh nhân.

Trong mấy năm gần đây, Trung Quốc đã phải đối phó với nhiều chủng virus cúm gia cầm từng nhiễm sang người.

Trong năm nay, Trung Quốc ghi nhận ít nhất 139 ca nhiễm virus H7N9 -- xuất hiện đầu viên vào tháng 3.

Ít nhất 45 người bị lây nhiễm trong số này đã tử vong.

Một hình thức cúm gia cầm thường gặp hơn là H5N1 đã khiến hơn 360 người chết tại nhiều nơi trên thế giới trong thập niên qua, trong đó có nhiều ca ở Trung Quốc.

Các chuyên gia nói rất hiếm khi virus cúm gia cầm lây truyền từ người sang người, mặc dù đầu năm nay các nhà khoa học ghi nhận lần đầu tiên có thể là ca lây truyền virus H7N9 từ người sang người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG