Đường dẫn truy cập

Một người tuyên bố trung thành với IS bắn cảnh sát ở Philadelphia


Hình ảnh từ video giám sát cho thấy một tay súng đến gần chiếc xe cảnh sát Philadelphia Jesse Hartnett ngay trước nửa đêm ngày 07 tháng 1 năm 2016, tại Philadelphia, Pennsylvania.
Hình ảnh từ video giám sát cho thấy một tay súng đến gần chiếc xe cảnh sát Philadelphia Jesse Hartnett ngay trước nửa đêm ngày 07 tháng 1 năm 2016, tại Philadelphia, Pennsylvania.

Một tay súng nói đã tuyên thệ trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã phục kích một cảnh sát khi anh ta ngồi trong xe ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, hôm thứ Năm, bắn nhiều phát vào sĩ quan này. Theo nhà chức trách, sĩ quan này bị bắn ba phát ở cánh tay trái và đã xoay sở bắn lại. Kẻ tấn công 30 tuổi bỏ chạy nhưng sau đó bị bắt.

Sĩ quan cảnh sát bị bắn được xác định danh tính là Jesse Hartnett 33 tuổi. Anh ta dự kiến sẽ sống sót nhưng sẽ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, cảnh sát cho biết hôm thứ Sáu.

Không có tin ngay lập tức về tình trạng của nghi phạm, dù người này được nói là bị bắn vào mông. Hình ảnh phát sóng trên truyền hình hôm thứ Sáu cho thấy nghi phạm đến gần xe của sĩ quan Hartnett tại một ngã tư, đi thẳng đến cửa sổ và không lâu sau đó bỏ chạy. Nhà chức trách nói rằng vũ khí mà kẻ tình nghi sử dụng đã bị đánh cắp từ nhà của một sĩ quan cảnh sát vào năm 2013, nhưng không phải là do kẻ tấn công này đánh cắp.

Cảnh sát trưởng Richard Ross cho biết đây là một vụ tấn công vô cớ và là một trong những điều đáng sợ nhất mà ông từng chứng kiến. Ross nói với phóng viên rằng ông thậm chí không thể tin là sĩ quan Hartnett - người tham gia lực lượng cảnh sát được năm năm - có thể thoát chết. Trong một đoạn ghi âm cuộc gọi điện đài yêu cầu tiếp viện, Hartnett nói với người điều vận, "Mấy phát súng nổ ... Tôi đang chảy máu rất nhiều."

Nhà chức trách Mỹ đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau những vụ tấn công liên quan đến Nhà nước Hồi giáo những tháng gần đây ở thành phố Paris của Pháp và San Bernardino ở bang California. Nhà chức trách nói nghi phạm trong vụ nổ súng hôm thứ Năm tuyên bố thực hiện vụ việc nhân danh Nhà nước Hồi giáo và nói rằng anh ta "theo Allah."

VOA Express

XS
SM
MD
LG