Đường dẫn truy cập

Một người Tây Tạng nữa tự thiêu để phản đối sự cai trị của Trung Quốc


Vụ tự thiêu mới nhất nâng con số người tự thiêu tại những vùng của người Tây Tạng ở Trung Quốc lên 55 người kể từ tháng 2 năm 2009
Vụ tự thiêu mới nhất nâng con số người tự thiêu tại những vùng của người Tây Tạng ở Trung Quốc lên 55 người kể từ tháng 2 năm 2009
Một tổ chức nhân quyền có trụ sở ở London nói rằng ông của một nhân vật Phật giáo được tôn kính vừa tự thiêu để phản đối sự cai trị của Trung Quốc.

Tổ chức Tự do Tây Tạng hôm nay cho hay ông Tamdrin Dorjee, 52 tuổi, đã chết tại hiện trường ngày hôm qua, thứ Bảy, gần một tu viện ở tỉnh Cam Túc, miền tây bắc Trung Quốc.

Ông Tamdrin Dorjee là ông của Gungthang Rinpoche thứ 7, một trong những lãnh đạo tôn giáo được sùng kính nhất tại tỉnh Amdo ở đông bắc Tây Tạng.

Người Phật giáo Tây Tạng tin rằng ông Rinpoche là hiện thân của một nhân vật tôn giáo quan trọng.

Các nhân chứng nói sau khi nổi lửa tự thiêu, ông Dorjee hô to “Đức Đạt Lai Lạt Ma vạn tuế,” “Tây Tạng tự do” và “hãy để Đức Đạt Lai Lạt Ma trở về Tây Tạng.”

Vụ tự thiêu mới nhất này nâng con số người tự thiêu tại những vùng cư ngụ của người Tây Tạng ở Trung Quốc lên 55 người kể từ tháng 2 năm 2009.

Chính phủ lưu vong Tây Tạng nói 45 trong số những người tự thiêu này đã thiệt mạng

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG