Đường dẫn truy cập

Một người Mỹ được Venezuela tha tù, đang về nước


Vợ chồng ông Josh and Tamara Holt trước khi bị bắt ở Venezuela năm 2016
Vợ chồng ông Josh and Tamara Holt trước khi bị bắt ở Venezuela năm 2016

Một người Mỹ bị giam giữ ở Venezuela trong gần hai năm với những cáo buộc về vũ khí mới được phóng thích và đang trên đường về nước, bao gồm một chặng dừng chân tại Tòa Bạch Ốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ngợi việc tha tù này trên Twitter sáng hôm 26/5, ông nói rằng ông Josh Holt, cư dân bang Utah, sẽ hạ cánh tại ở thủ đô Washington trong ngày 26/5 và sẽ đoàn tụ với gia đình.

"Những người dân tuyệt vời của Utah sẽ rất hạnh phúc!" ông Trump nói.

Thượng nghị sĩ Orrin Hatch, thuộc đảng Cộng hòa ở Utah, thông báo rằng ông Holt và vợ là Thamy đã được thả, và bày tỏ thêm rằng "Tôi vô cùng vinh dự khi có thể giúp Josh đoàn tụ với gia đình thân yêu đã phải đau khổ nhiều ngày tháng ở Riverton".

Ông Holt đã đến Venezuela vào tháng 6/2016 để cưới một người phụ nữ ông quen qua mạng trong khi cũng tìm những người theo đạo Mormon nói tiếng Tây Ban Nha có thể giúp ông cải thiện khả năng nghe nói tiếng Tây Ban Nha. Ông bị bắt vì có nghi vấn liên quan đến vũ khí.

“Chúng tôi rất biết ơn tất cả những ai đã góp phần vào phép màu này”, gia đình ông Holt nói trong một tuyên bố.

Tờ Miami Herald nói ông Holt là một cựu giáo sĩ Mormon, ông bị bắt giam ở Caracas cùng với vợ, có tên đầy đủ là Thamara Caleño. Nhóm luật sư của ông lập luận rằng cáo buộc đối với ông hoàn toàn sai. Venezuela cho rằng ông Holt là một điệp viên dính líu đến những nỗ lực làm mất ổn định đất nước họ.

(CNN, USA Today)

VOA Express

XS
SM
MD
LG