Đường dẫn truy cập

Một người dùng Facebook bị bắt vì kêu gọi biểu tình lúc hội nghị Mỹ-Triều


Ông Nguyễn Văn Công Em, cư dân huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, bị bắt về cáo buộc kêu gọi biểu tình trong thời gian hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra. (Hình: Báo Đồng Khởi)
Ông Nguyễn Văn Công Em, cư dân huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, bị bắt về cáo buộc kêu gọi biểu tình trong thời gian hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra. (Hình: Báo Đồng Khởi)

Một người dùng Facebook ở tỉnh Bến Tre bị công an bắt giữ về cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước trong lúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra ở Hà Hội trong tuần này, theo một bản tin của Thông tấn xã Việt Nam.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó phòng tham mưu Công an tỉnh Bến Tre, được dẫn lời hôm thứ Bảy cho biết một người tên Nguyễn Văn Công Em, 48 tuổi, cư trú ở huyện Giồng Trôm, đã bị khám xét và câu lưu vào ngày 28 tháng 2. Ông nói cơ quan an ninh điều tra thu được nhiều đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước.”

Ông Em được nói là đã khai nhận đã sử dụng bốn tài khoản Facebook khác nhau để đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát trực tiếp (live stream) những video có nội dung “xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tuyên truyền, kêu gọi, kích động biểu tình” trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội vào ngày 27 và 28 tháng 2.

Cơ quan an ninh điều tra đang “củng cố hồ sơ để xử lí đối tượng theo quy định của pháp luật,” thông tấn xã nói.

Trong thời gian gần đây, nhà chức trách tỉnh Bến Tre và một số tỉnh miền Tây khác đã bắt giữ hoặc mời làm việc nhiều người dùng Facebook về cáo buộc tuyên truyền chống Đảng, nhà nước vì những chỉ trích của họ và vì những lời kêu gọi biểu tình.

Các nhà hoạt động chính trị khắp Việt Nam cũng báo cáo lực lượng an ninh đã tăng cường theo dõi và ngăn cản họ ra khỏi nhà trong thời gian diễn ra cuộc họp thượng đỉnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG