Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông gốc Việt bị đâm chết ở Biển Hồ Campuchia


Biển Hồ Campuchia.
Biển Hồ Campuchia.

Cảnh sát cho biết một ngư dân gốc Việt đã bị đâm chết trên chiếc thuyền của ông trên Biển Hồ Campuchia trong tỉnh Kompong Chhnang sáng sớm hôm thứ Hai bởi hai kẻ vũ trang bằng dao rựa và súng.

Ông Chroeng Yamkong, 42 tuổi, bị tấn công sau khi lái con thuyền 12m của mình ra khỏi một bến tàu ở huyện Boribor cùng với bà Le Thiyong, 24 tuổi, theo lời cảnh sát trưởng Seng Dy.

Ông Dy cho biết: “Khoảng 4 giờ 30 phút sáng, khi họ đang câu cá, hai người đàn ông không rõ danh tính đã tăng tốc thuyền áp sát chiếc tàu của ông Yamkong. Khi đến gần, một người đàn ông chĩa súng vào đầu nạn nhân và yêu cầu tắt máy tàu”.

Cảnh sát trưởng Seng Dy cho biết, nạn nhân đã tuân thủ, sau đó một người đàn ông trèo lên thuyền với con dao rựa và bắt đầu tấn công ông Yamkong trong khi cô Thiyong trốn dưới sàn.

Ông Dy nói: “Kẻ dùng dao rựa đã chém nhiều nhát vào cơ thể ông Yamkong, một nhát vào đầu, năm nhát vào phía sau đầu, một nhát vào lưng và một nhát khác vào tay phải, cả hai người đàn ông đều quấn khăn trùm mặt để khỏi bị nhận diện.

Cảnh sát trưởng Seng Dy nói thêm: “Tôi nghĩ vụ sát nhân này liên quan đến tranh chấp cá nhân khi đánh cá trên sông Tonle Sap. Tôi không nghĩ vụ này là do phân biệt chủng tộc vì ông Chroeng Yamkong đã sống ở đây thời gian dài.

Ông Chan Rith, người phụ trách cơ quan đường thủy của tỉnh, cho biết, những kẻ tấn công vẫn lẩn trốn.

Ông Chan Rith nói: “Đây không phải là một vụ cướp bởi vì sau khi giết nạn nhân, những kẻ tình nghi không lấy trộm tài sản”. Ông cho biết thêm, một chiếc thuyền khác của nạn nhân cũng đang đánh cá ở gần đó khoảng 3km, nhưng không ai trên thuyền đó nhìn thấy vụ bạo lực xảy ra.

Hội trưởng hội người Khmer - Việt Nam ở Chhnok Trou, ông Vinya Min, cho biết, ông không có lời giải thích về vụ tấn công ông Chroeng Yamkong, người sở hữu 4 thuyền đánh cá lớn và 10 nhân viên.

Ông Min nói: “Ông Yamkong là một người tốt, gia đình ông ấy nói họ chưa bao giờ có những vụ tranh chấp với bất cứ người nào trong cộng đồng”.

“Tôi không nghĩ vụ sát nhân này vì lý do phân biệt chủng tộc khi mà chúng tôi đã sống ở đây một thời gian dài và chưa bao giờ có vụ việc nào tồi tệ thế này”.

Hầu hết những người gốc Việt sống trên Biển Hồ không có quốc tịch và sống biệt lập ở Campuchia. Họ chủ yếu có hai công việc: đàn ông đánh bắt cá và phụ nữ đi ăn xin.

Khoảng một thế kỷ trước, tổ tiên của họ đã sinh sống bằng nghề đánh cá ở đồng bằng sông Cửu Long ở Việt Nam. Họ sống trên thuyền và thả neo bất cứ nơi nào để đánh cá. Thời gian trôi qua, họ đến Biển Hồ Campuchia, là hồ nước ngọt lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo Cambodia Daily, Tuoitre News

VOA Express

XS
SM
MD
LG