Đường dẫn truy cập

1 người Bosnia bị truy tố về tội ‘tổ chức nhóm khủng bố’


Hình tư liệu - Một thành viên trung thành với Nhà nước Hồi giáo vẫy cờ của tổ chức này ở Raqqa, ngày 29 tháng 6 năm 2014.
Hình tư liệu - Một thành viên trung thành với Nhà nước Hồi giáo vẫy cờ của tổ chức này ở Raqqa, ngày 29 tháng 6 năm 2014.

Các công tố viên tại Bosnia ngày 15/9 loan báo truy tố một công dân bị cáo buộc tham gia và chiến đấu cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại Syria.

Nhà cầm quyền nói Abdulaziz Osman Kekic, người bị Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất vào đầu năm nay, đã bị nhà cầm quyền Bosnia bắt giữ tại sân bay quốc tế Sarajevo. Hiện chưa rõ nghi can có tham gia chiến đấu tại Syria trước khi bị bắt hay không.

Không lâu sau khi bị bắt, Kekic được tại ngoại trong khi chờ xét xử. Nghi can bị chính thức buộc tội “tổ chức một nhóm khủng bố.”

Tòa án ra lệnh Kekic không được rời khỏi thị trấn Bužim nơi nghi can hiện sinh sống. Kekic kháng cáo quyết định này, đòi được phép đi thăm gia đình tại Gornji Rahić gần thành phố Brčko. Tuy nhiên các công tố viên chống lại việc cho bị cáo quyền du hành, nói rằng khu vực bị cáo tính đặt chân tới là một cứ địa của những phần tử cực đoan Bosnia. Công tố viên trưởng nói thêm là nếu Kekic đến vùng này, nghi can sẽ vượt khỏi tầm tay của cảnh sát Bosnia.

Quyết định của tòa sẽ sớm được loan báo, có lẽ trong vài tuần tới.

Cho đến nay, Tòa án Bosnia đã kết án 12 cá nhân tổng cộng 23 năm tù vì xúi giục hận thù tôn giáo và gia nhập hoặc có kế hoạch gia nhập một tổ chức khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG