Đường dẫn truy cập

Một ngân hàng địa phương ở Florida ghi tên vào lịch sử


CEO Ngân hàng Stonegate David Seleski cầm chiếc thẻ tín dụng trong một cuộc phỏng vấn ở Havana, Cuba, ngày 8 tháng 6 năm 2016.
CEO Ngân hàng Stonegate David Seleski cầm chiếc thẻ tín dụng trong một cuộc phỏng vấn ở Havana, Cuba, ngày 8 tháng 6 năm 2016.

Ngân hàng Stonegate ấn hành thẻ tín dụng đầu tiên có thể dùng ở Cuba kể từ khi Washington và Havana bình thường hóa quan hệ.

CEO của Ngân hàng, ông David Seleski cho biết: "Trước đây, mọi người phải dùng tiền mặt, thật bất tiện..nguy hiểm..không hợp lý. Thế nên, giờ đây có thẻ tín dụng, mọi người có thể dùng trong các chuyến công tác chi trả các loại chi phí vv..v.. như những quốc gia khác."

Thẻ tín dụng mới sẽ giới hạn loại MasterCard. Tại thời điểm này, Stonegate sẽ phát hành khoảng 1 ngàn thẻ.

Chính phủ Cuba sẽ miễn 10% cước trao đổi ngoại tệ Mỹ kim cho những ai dùng thẻ Stonegate cards.

Ông Seleski hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều ngân hàng Mỹ phát hành thẻ tín dụng dùng được ở Cuba để tạo điều kiện cho làn sóng du khách mới dự kiến sẽ ghé thăm đảo quốc Cuba trong tương lai.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG