Đường dẫn truy cập

Một hành khách tử vong trên chuyến bay giải cứu từ Mỹ về Việt Nam


Ảnh minh họa. Một nhân viên y tế làm việc trên một máy bay Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài, Hà Nội, ngày 21/02/2020.
Ảnh minh họa. Một nhân viên y tế làm việc trên một máy bay Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài, Hà Nội, ngày 21/02/2020.

Một nam hành khách 73 tuổi bị ngã và tử vong trên chuyến bay giải cứu của Việt Nam từ San Francisco về Vân Đồn.

Hôm 16/07, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hành khách này đã tử vong trên chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Mỹ hồi hương hôm 15-16/7, khi máy bay đã bay được hơn 13 tiếng và đang ở độ cao hơn 10.000 mét.

“Hành khách bị ngã sau khi sử dụng nhà vệ sinh,” trang VNExpress dẫn lời Bộ Ngoại giao cho biết. Tuy nhiên, truyền thông Việt Nam không nêu nguyên nhân tử vong của hành khách này.

“Dù phi hành đoàn và các bác sĩ tận tình cứu chữa, hành khách đã không qua khỏi, từ trần trước khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn,” Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo.

Đây là chuyến bay hồi hương thứ năm từ Mỹ về Việt Nam, khởi hành vào ngày 15/7 từ Sân bay Quốc tế San Francisco. Tất cả các hành khách đều được kiểm tra y tế và đưa vào khu vực cách ly theo quy định.

Chính quyền Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao và Hãng hàng không quốc gia Vietnam Vietnam Airlines hợp tác với chính quyền Hoa Kỳ để đưa gần 350 công dân Việt Nam về nhà trên chuyến bay này.

Đến nay, hơn 1.700 công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ đã được đưa về nước trên 5 chuyến bay hồi hương trong khi khoảng 13.000 người khác vẫn muốn về nước vì đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG