Đường dẫn truy cập

Một cựu sĩ quan SS của Đức Quốc Xã bị truy tố


Chỉ có một số rất ít cư dân làng Oradour-sur-Glane còn sống sót sau vụ tàn sát.
Chỉ có một số rất ít cư dân làng Oradour-sur-Glane còn sống sót sau vụ tàn sát.
Các công tố viên Đức truy tố một cựu sĩ quan SS 88 tuổi vì đã tham dự vào vụ tàn sát của Nazi gần như hầu hết dân chúng trong một ngôi làng của Pháp vào năm 1944.

Công tố viên Achim Hengstenberg nói:

“Công tố viên truy tố nghi can về tội tham gia vào vụ hủy diệt làng Oradour-sur-Glane tại Pháp và sát hại cư dân của làng này vào tháng 6 năm 1944 trong tư cách là một thành viên của trung đoàn SS. Nghi can và những tay súng khác bị cáo buộc đã giết 25 người đàn ông bằng súng máy. Nghi can cũng được biết đã giúp thiêu rụi nhà thờ của làng trong đó có khoảng hàng trăm đàn bà và trẻ em trú ẩn.”

Các công tố viên nói nghi can này thuộc một đơn vị đặc biệt SS Đức Quốc Xã được lệnh hủy diệt toàn bộ làng Oradour-sur-Glane để trả đủa việc kháng chiến quân Pháp bắt cóc một viên chức Đức.

Nghi can chưa được công bố danh tánh, phủ nhận những cáo buộc.

Chỉ có một số rất ít đếm được trên đầu ngón tay cư dân làng Oradour-sur-Glane sống sót.

Vụ tàn sát này được xem như tệ hại nhất trong các vụ tàn sát của Đức Quốc Xã được thi hành trên đất Pháp trong Thế chiến Thứ hai.

Cũng vào ngày hôm qua, các công tố viên Đức huỷ bỏ lệnh truy tố một cựu nhân viên Đức Quốc Xã 92 tuổi bị cáo buộc giết một kháng chiến quân Hà Lan vào năm 1944.

Các công tố viên nói bằng chứng chính của vụ án bị thất lạc kể từ khi vụ giết hại xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG