Đường dẫn truy cập

Một cảnh sát bảo vệ điện Capitol qua đời vì thương tích trong vụ đụng độ với người biểu tình


Những người ủng hộ TT Trump đụng độ với cảnh sát và các lực lượng an ninh sau khi xông vào Điện Capitol ở Washington DC, ngày 6/1/2021. (Photo by Olivier DOULIERY / AFP)
Những người ủng hộ TT Trump đụng độ với cảnh sát và các lực lượng an ninh sau khi xông vào Điện Capitol ở Washington DC, ngày 6/1/2021. (Photo by Olivier DOULIERY / AFP)

Một nhân viên cảnh sát tên Brian Sicknick đã qua đời vì những vết thương trong cuộc tấn công vào tòa nhà lập pháp Mỹ do những người ủng hộ Tổng Thống Trump phát động hôm 6/1/2021, Lực lượng cảnh sát bảo vệ điện Capitol cho biết.

Cái chết của ông Sicknick nâng tổng số người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn lên 5 người.

“Cảnh sát viên Sicknick đã thi hành nhiệm vụ chống bạo loạn… ông bị thương trong các vụ xô xát với những người biểu tình bạo động.”

Sau khi trở về đơn vị, ông bất tỉnh và được đưa vào bệnh viện. Ông qua đời hôm thứ Năm 7/1, một cộng tác viên của đài CBS cho biết ông Sicknick, năm nay 40 tuổi, đã phục vụ trong Lực lượng cảnh sát bảo vệ điện Capitol 15 năm.

Ông gia nhập Lực lượng cảnh sát bảo vệ điện Capitol vào năm 2008

Một bản tin trước đó nói ông bị tai biến mạch máu não và được trợ sinh trước khi qua đời.

Các quan chức của đội cảnh sát điều tra án mạng khu vực thủ đô cho biết sẽ tiến hành điều tra cái chết của ông Sicknick cùng với Lực lượng cảnh sát bảo vệ điện Capitol và các đối tác liên bang.

Trong một diễn biến khác, hôm thứ Năm, lãnh đạo của Lực lượng cảnh sát bảo vệ điện Capitol, Steven Sund, đệ đơn từ chức, bắt đầu từ ngày 16/1.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã yêu cầu ông Sund từ chức sau khi lực lượng có nhiệm vụ bảo vệ quốc hội không cản được đám đông người ủng hộ Tổng Thống Trump xông vào Điện Capitol hôm thứ Tư 6/1.

Tổng Thống Trump thoạt tiên ca ngợi những người ủng hộ ông, nhưng sau đó ông lên án các hành vi bạo động, nói rằng những kẻ bạo loạn đã làm ô uế thành trì của nền dân chủ Mỹ, và họ phải chịu trách nhiệm về cách hành xử của họ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG