Đường dẫn truy cập

Moscow cho biết 700.000 trẻ em từ các vùng xung đột Ukraine hiện đang ở Nga


Trẻ em Ukraine được đưa sang Nga.
Trẻ em Ukraine được đưa sang Nga.

Ông Grigory Karasin, người đứng đầu ủy ban quốc tế tại Hội đồng Liên bang, thượng viện Nga, cho biết Nga đã đưa khoảng 700.000 trẻ em từ các vùng xung đột ở Ukraine vào lãnh thổ Nga, theo Reuters.

“Trong những năm gần đây, 700.000 trẻ em được sơ tán khỏi các các khu vực xung đột, bom đạn và pháo kích ở Ukraine đã được tị nạn với chúng tôi” ông Karasin viết trên kênh nhắn tin Telegram.

Nga phát động cuộc xâm lược toàn diện vào nước láng giềng Ukraine vào tháng 2/2022. Moscow cho biết chương trình đưa trẻ em từ Ukraine vào lãnh thổ Nga là để bảo vệ các trẻ mồ côi và trẻ em bị bỏ rơi trong khu vực xung đột.

Tuy nhiên, Ukraine cho biết nhiều trẻ em đã bị trục xuất bất hợp pháp và Hoa Kỳ cho biết hàng ngàn trẻ em đã bị buộc rời khỏi nhà của chúng.

Hầu hết việc di chuyển người dân và trẻ em xảy ra trong vài tháng đầu tiên của cuộc chiến và trước khi Ukraine bắt đầu cuộc phản công lớn để giành lại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở phía đông và phía nam vào cuối tháng 8.

Vào tháng 7/2022, Hoa Kỳ ước tính rằng Nga đã “trục xuất cưỡng bức” 260.000 trẻ em, trong khi Bộ Hội nhập các Lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraine cho biết 19.492 trẻ em Ukraine được xem đã bị trục xuất bất hợp pháp.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG