Đường dẫn truy cập

2.000 người tuần hành tại thủ đô của Ma Rốc để đòi cải cách chính trị


Những người tham gia cuộc tuần hành hô những khẩu hiệu đòi một hiến pháp mới.
Những người tham gia cuộc tuần hành hô những khẩu hiệu đòi một hiến pháp mới.

Giới hoạt động tích cực chống chính quyền tại Ma Rốc đã tuần hành để đòi cải cách chính trị, và giới hạn quyền hành của Quốc vương Mohammed, vụ mới nhất trong một loạt các cuộc biểu tình trong thế giới Ả Rập.

Ít nhất 2000 người đã tụ tập tại thủ đô Rabat ngày hôm nay, đáp lại lời kêu gọi biểu tình được công bố trên trang mạng xã hội Facebook.

Những người tham gia cuộc tuần hành hô những khẩu hiệu đòi một hiến pháp mới, nhiều cơ hội kinh tế hơn, và một chiến dịch trấn áp nạn tham nhũng.

Một số cảnh sát mặc thường phục trà trộn vào đám đông trong khi các nhân viên cảnh sát mặc đồng phục duy trì một khoảng cách xa đám đông.

Cho tới giữa trưa, giờ địa phương, cuộc biểu tình vẫn diễn ra trong ôn hòa.

Những người tổ chức nói họ muốn thấy cải cách dân chủ để sửa đổi một bản hiến pháp đã trao những quyền hạn lớn cho Quốc Vương Mohammed, kể cả quyền bổ nhiệm Thủ Tướng.

Tuy nhiên, những người biểu tình không đưa ra những lời nào trực tiếp chỉ trích nhà vua, vốn được biết tiếng là một nhà cải cách, từ khi ông lên ngai hồi năm 1999.

Chính quyền Ma Rốc mô tả phong trào biểu tình mới là một dấu hiệu cho thấy có cởi mở chính trị trong nước.

Một phong trào thanh niên ở Ma Rốc hôm qua nói họ đã rút ra khỏi cuộc tuần hành tại thủ đô Rabat, vì sự có mặt của một số nhóm Hồi giáo và khuynh tả trong đám biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG