Đường dẫn truy cập

Ông Mitt Romney: Không bỏ phiếu cho ông Donald Trump


Ông Mitt Romney, cựu ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà.
Ông Mitt Romney, cựu ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà.

Ông Mitt Romney, cựu ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà, cho biết tháng 11 năm nay ông sẽ không bỏ phiếu ông Donald Trump vì những phát biểu có tính chất kỳ thị chủng tộc và miệt thị phụ nữ của tỉ phú bất động sản này.

Ông Romney cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình CNN hôm thứ 6.

Ông cũng nói rằng ông sẽ không bầu cho bà Hillary Clinton, người nắm chắc sự đề cử của đảng Dân chủ. Ông nói “Tôi không nghĩ rằng những chính sách của bà ấy là đúng cho đất nước.”

Cựu ứng cử viên bị Tổng thống Barack Obama đánh bại trong cuộc bầu cử năm 2012 cho biết ông đang xem xét tới việc bỏ phiếu cho ông Gary Johnson, ứng cử viên của đảng Libertarian, là đảng có chủ trương sùng thượng tự do cá nhân.

Ông Romney đang tổ chức cuộc họp riêng tư hàng năm lần thứ tư của phe Cộng hoà. Khoảng 300 người tham dự cuộc họp bắt đầu hôm thứ 5 ở tiểu bang Utah với đề tài chính là ứng cử viên tổng thống của đảng.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã bị nhiều người chất vấn về việc hậu thuẫn cho ông Trump sau khi nhà tỉ phủ này đã có những phát biểu gây nhiều tranh cãi.

Theo tường thuật của tờ Washington Post về cuộc họp kín này, tổng giám đốc đại công ty Hewlett-Packard, bà Meg Whitman, so sánh ông Trump với Adolf Hitler và hỏi ông Ryan tại sao ông lại ủng hộ một người gây chia rẽ như ông Trump.

Có tin cho hay ông Ryan nói với các nhân vật trong đảng Cộng hoà của ông là ông đang ở trong một tình thế khó khăn bởi vì mặc dầu ông không hoàn toàn tán thành ông Trump, nhưng nhiều nhà lập pháp Cộng hoà có cử tri là những người ủng hộ ông Trump.

VOA Express

XS
SM
MD
LG