Đường dẫn truy cập

Miền đông Hoa Kỳ kỷ niệm 1 năm sau siêu bão Sandy


Cư dân tham dự một buổi lễ thắp nến cầu nguyện tại bãi biển West Hamilton Beach để kỷ niệm một năm sau siêu bão Sandy, ngày 28/10/2013.
Cư dân tham dự một buổi lễ thắp nến cầu nguyện tại bãi biển West Hamilton Beach để kỷ niệm một năm sau siêu bão Sandy, ngày 28/10/2013.
Cư dân tại những cộng đồng vùng biển gần thành phố New York và bang New Jersey ở kế bên sẽ thắp nến và đèn pin vào tối ngày hôm nay để đánh dấu một năm ngày Siêu bão Sandy tàn phá khu vực này.

Siêu bão Sandy đã tàn phá các cộng đồng dọc theo bờ biển miền đông nước Mỹ.

Vùng bờ biển New York và New Jersey bị lụt nặng. Nước dâng cao làm ngập các đường hầm xe điện ngầm tại New York, phá hủy hàng trăm ngôi nhà và làm hàng triệu người không có điện trong nhiều tuần lễ.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Barack Obama nói người Mỹ ngày hôm nay sẽ nhớ đến những người thiệt mạng và an ủi gia đình các nạn nhân.

Ông nói thêm là trong lúc vẫn còn nhà cửa và các cửa hàng chưa mở cửa trở lại, năm ngoái nhắc nhở cho mọi người về “sức mạnh và sự khả năng phục hồi nhanh chóng của người Mỹ.”

Siêu bão Sandy đã làm cho hơn 100 người thiệt mạng và gây thiệt hại khoảng 65 tỉ đô la khi bão thổi qua thành phố New York và New Jersey và vào vùng New England.

Chính phủ liên bang đã cung cấp hơn 14 tỉ đô la tiền cứu trợ.

Ngày hôm qua các giới chức liên bang tiết lộ kế hoạch cứu trợ vòng hai với kinh phí 5 tỉ đô la cho 5 tiểu bang và thành phố New York.

VOA Express

XS
SM
MD
LG