Đường dẫn truy cập

LHQ: Miến Điện tra tấn tùy tiện người sắc tộc Kachin


Trẻ em sắc tộc Kachin tại một trại dành cho người thất tán ở Myitkyina, phía bắc tiểu bang Kachin, Miến Điện, ngày 13/2/2013.
Trẻ em sắc tộc Kachin tại một trại dành cho người thất tán ở Myitkyina, phía bắc tiểu bang Kachin, Miến Điện, ngày 13/2/2013.
Liên Hiệp Quốc quan tâm trước sự kiện quân đội Miến Điện “bắt giữ và tra tấn tùy tiện” các phiến quân sắc tộc Kachin, kêu gọi chấm dứt bạo động trong bang Kachin miền bắc.

Ông Tomas Ojea Quintana, báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về Miến Điện hôm thứ Bảy hoan nghênh cuộc đàm phán mới đây tại Trung Quốc nhằm tìm cách chấm dứt bất ổn trong bang Kachin, gây hình ảnh tiêu cực cho nỗ lực cải cách của Tổng thống Thein Sein.

Sau khi đi thăm nhà tù tại Myitkyina, thủ phủ bang Kachin, ông Quintana phát biểu ông “quan tâm trước tình trạng tiếp diễn của các vụ bắt bớ, tra tấn, và hỏi cung tùy tiện nhắm vào các phiến quân Kachin.”

Chính phủ Miến Điện tháng trước tuyên bố đơn phương ngưng bắn nhưng bạo động vẫn còn.

Chính phủ của Tổng thống Thein Sein đã đạt được ngưng bắn sơ bộ với nhiều nhóm phiến quân sắc tộc, nhưng hơn một chục vòng đàm phán với sắc tộc Kachin vẫn chưa dứt bạo động.

Vòng đàm phán với các nhóm sắc tộc sẽ diễn ra ở miền bắc Thái Lan trong những ngày tới.

Nguồn: Bangkok Post, Euronews.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG