Đường dẫn truy cập

Xáo trộn tại vùng Trung Đông có thể ảnh hưởng rộng lớn đến kinh tế


Xáo trộn tại vùng Trung Đông có thể ảnh hưởng rộng lớn đến kinh tế
Xáo trộn tại vùng Trung Đông có thể ảnh hưởng rộng lớn đến kinh tế

Qũy Tiền Tệ Quốc Tế nói rằng những xáo trộn chính trị tại vùng Trung Đông và Bắc Phi có thể ảnh hưởng tai hại tới các nền kinh tế trong vùng vào năm nay.

Trong tap chí khảo cứu của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, ông Masood Ahmed, Giám đốc phân bộ vùng Trung Đông và Trung Á của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, nói rằng, vụ xáo trộn này đã dẫn tới những hạn chế chặt chẽ thêm về tín dụng đối với các chính phủ vùng Trung Đông và hoạt động của các công ty trong vùng này và các khoản cho vay của ngân hàng chắc sẽ vẫn chậm.

Hôm Thứ Năm, hãng tin Bloomberg tường thuật rằng chi phí bảo hiểm nợ nần của các chính phủ vùng Trung Đông đang tăng cao. Chi phí của những giao dịch tài chánh như vậy đã gia tăng bốn ngày liên tiếp đối với Bahrain, nơi cảnh sát chống bạo loạn tấn công quảng trường chính tại thủ đô Manama hồi sáng thứ Năm để giải tán người biểu tình.

Tuy nhiên, một giới chức ngân hàng trung ương tại Bahrain nói rằng, các cuộc biểu tình vừa kể sẽ không ảnh hưởng tới nền kinh tế của họ vốn đứng hàng thứ 108 trên thế giới. Ông Abdulrahman Mohammed al-Baker đã mô tả các cuộc biểu tình ở nước ông là “một phương cách dân chủ để làm việc” và nói rằng “các nhà đầu tư không nên lo ngại.”

Nhưng, một công ty dịch vụ tài chánh, Fitch Ratings, cảnh cáo Bahrain rằng họ có thể hạ thấp mức tín nhiệm về tài chính của nước này. Fitch nói rằng, các cuộc biểu tình đã tạo ra tình trạng bất trắc về chính trị và kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG