Đường dẫn truy cập

Danh ca Michelle Williams


Đĩa hát We Break the Dawn của Michelle Williams
Đĩa hát We Break the Dawn của Michelle Williams

Michelle Williams là một trong 3 danh ca của nhóm Destiny Child từng làm mưa làm gió sân khấu nhạc Mỹ gốc Phi châu một thời và là ban tam ca có số bán lớn nhất thế giới.

Michelle Williams tên thật là Tenitra Michelle Williams sinh năm 1980 tại thành phố Rockford tiểu bang Illinois, từ một gia đình theo đạo Pentecostal hay Church of God in Christ, một chi nhánh của đạo thiên chúa. Nhờ có gốc nhà thờ nên từ nhỏ với giọng ca thiên phú Michelle hoạt động thường xuyên trong ca đoàn.

Khi lên đại học, Michelle đầu tiên theo ngành tư pháp của trường đại học Illinois State nhưng do sự thôi thúc của âm nhạc, nên chỉ trong vòng 2 năm đại học, Michelle rời trường và theo ngành âm nhạc hát bè cho nữ ca sĩ Monica cho đến năm 1999, khi cô gặp hai thành viên của nhóm Destiny’s Child là Beyonce và Kelly Rowland, chỉ 1 tháng sau Michelle được giới thiệu để hát cho ban tam ca đang cần người điền vào chỗ trống. Chỉ một thời gian sau với bài hát Say My Name, khán giả ái mộ đã nhìn thấy một khuôn mặt và thành viên mới của Destiny’s Child.

SAY MY NAME

Nhưng sự góp giọng của Michelle Williams với Destiny’s Child chỉ kéo dài trong vòng 2 năm với vài đĩa hát bán được trên 50 triệu đĩa toàn thế giới đủ để thành lập tên tuổi vững vàng cho cả 3 ca sĩ trong nhóm. Không ai quên được đĩa hát mang tên Survivor được xem là hay nhất của nhóm, khi cả 3 xuất hiện trong trang phục màu trắng xuất hiện lần đầu trên sân khấu để hát bài Emotion của The Beegees, giọng hát của cả 3 quyện vào nhau như một nhưng khi hát riêng, mỗi người đều có nét đặc trưng riêng. Emotion được quay video và là bài hát hot nhất của nhóm.

EMOTION

Đến năm 2001, cả 3 ca sĩ đều thấy đến lúc phải ra riêng và hoạt động độc lập, và cái tên Destiny’s Child đi vào lịch sử. Michelle Williams trong thời gian này làm việc cật lực để sản xuất đĩa hát riêng cho mình đặt tên là Heart to Yours. Với đĩa hát này, Michelle Williams làm việc với các ca sĩ khác để tránh bị ghán ghép chung với ban tam ca Destiny’s Child. Đĩa hát này tập trung các bài hát theo thể điệu thánh ca gospel.

Theo lời Michelle Williams thì mỗi khi ca sĩ tan rã thì thường sản xuất nhạc gospel nhưng trường hợp của cô thì khác, cô thành công bao nhiêu thì thích làm nhạc đạo bấy nhiêu. Khi đĩa hát Heart to Yours ra đời, chỉ trong vòng tuần lễ đầu tiên đã được xếp hạng 3 đầu bảng của thể nhạc đạo ca và trở thành đĩa hát bán chạy nhất. Đĩa hát Heart to Yours cũng định vị cho Michelle Williams trên con đường độc lập thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Destiny’s Child.

HEART TO YOURS

Cũng nhờ tách ra khỏi ban tam ca Destiny’s Child, Michelle Williams được mời đóng nhạc kịch Broadway vở Aida của nhạc sĩ Elton John và Tim Rice năm 2003 và là tiếng hát duy nhất của Destiny’s Child góp vai nhạc kịch.

Tuy nhiên chỉ sau 4 năm rời khỏi ban tam ca Destiny’s Child, trước sự yêu cầu hầu như liên tục của khán giả ái mộ và các nhà sản xuất, cả 3 ca sĩ đều thấy nhu cầu tái lập và ban tam ca Destiny Child làm việc trở lại năm 2004 với đĩa hát tiếp tục bán chạy nhất thế giới mang tên Destiny Fufilled sau đó cả nhóm lưu diễn vòng quanh thế giới với bài hát Lose My Breath được phối hợp với giàn trống trung học rất độc đáo.

LOSE MY BREATH

Nhưng đặc biệt là sự đóng góp của nhóm qua bài hát Stand Up for Love của nhà sản xuất David Foster, bài hát dùng gây quĩ cho quĩ cứu trợ trẻ em nghèo trên thế giới. Năm 2006 cả nhóm được khắc tên trên ngôi sao trên đại lộ Hollywood.

STAND UP FOR LOVE

Vào thời điểm được đánh giá là ban tam ca sản xuất đĩa vàng cao giá nhất thế giới thì cũng là lúc có nhiều điểm bất đồng mà cả 3 không thể tìm giải pháp hòa giải và một lần nữa dẫn đến sự tan rã của Destiny’s Child năm 2006.

Cùng lúc làm việc với Destiny’s Child, Michelle Williams tiếp tục sáng tạo riêng cho các ca khúc mới của mình để sản xuất đĩa hát mới, điều đáng tiếc là vì thể loại cô theo đuổi là nhạc đạo đã không gặt hái thành công trên thương trường.

Vừa thu âm, Williams vừa xuất hiện trên truyền hình trong bộ phim The Color Purple nhận được nhiều khen ngợi trong vai diễn. Sang năm 2008 Michelle Williams chuyển đổi thể nhạc sang nhạc nhảy với đĩa hát We Break the Dawn và xếp hạng 4 trên thể nhạc nhảy và tháng 7 xếp hạng nhất trên bảng xếp hạng của billboard dành cho đĩa hát được phát thanh nhiều nhất.

WE BREAK THE DAWN

Không chỉ thành công về mặt đĩa hát, Michelle Williams còn đạt sự thành công rực rỡ trong vai Roxie Hart của vở nhạc kịch Chicago và là vở nhạc kịch có xuất trình diễn lâu nhất của Broadway ở New York và Luân Đôn. Năm nay Michelle vẫn còn đang chuẩn bị đĩa hát thứ 10 và cho biết sẽ ra mắt vào sang năm 2011.

Đường dẫn liên quan

XS
SM
MD
LG