Đường dẫn truy cập

Bắt đầu chọn bồi thẩm đoàn cho vụ xử bác sỹ của Michael Jackson


Bác sĩ Conrad Murray
Bác sĩ Conrad Murray

Việc chọn bồi thẩm đoàn cho vụ xử bác sỹ của Michael Jackson về tội sát nhân đã bắt đầu. Bác sỹ này bị truy tố vì tội gây ra cái chết cho ngôi sao nhạc pop lừng danh Michael Jackson trong tháng Sáu năm 2009.

Chừng 160 người có cơ được chọn vào bồi thẩm đoàn đã có mặt ở Los Angeles hôm thứ Năm để trả lời những câu hỏi xem họ biết bao nhiêu về vụ này và để xét xem họ có đủ điều kiện để ngồi vào ghế bồi thẩm hay không.

Khi thẩm phán tòa Thượng thẩm Los Angeles, ông Michael Pastor, đưa câu hỏi là có ai chưa hề nghe về những lời cáo buộc nhắm vào bác sỹ Conrad Murray hay không, không một ai giơ tay.

Thẩm phán Pastor cho biết ông đã dự kiến như vậy, nói rằng ông không nghĩ là các bồi thẩm lại hoàn toàn “sống trong hang đá” (ý nói không hề hay biết gì về xã hội chung quanh).

Thẩm phán cảnh báo các bồi thẩm không được tiết lộ bất cứ thông tin gì về vụ này cho các trang mạng xã hội hay các blog, và rằng họ bị cấm tiệt không được kiếm tiền bằng cách tiết lộ thông tin liên quan đến vụ án, ví dụ như ký hợp đồng về một quyển sách, cho đến 90 ngày sau khi vụ án kết thúc.

Hàng trăm người sẽ được xét trong vòng 2 tuần tới, và rằng sẽ lọc lựa xuống để chỉ còn 100 người sẵn lòng và có đủ điều kiện để ngồi ghế bồi thẩm trong vụ án này. Và cuối cùng chỉ có 12 người được chọn vào ghế bồi thẩm để đưa ra phán quyết.

Các công tố viên nói rằng bác sỹ Murray đã sơ ý giết chết ca sỹ Jackson trái luật pháp, vì đã không cẩn trọng sử dụng biện pháp thích hợp khi cho ca sỹ này propofol, thuốc dùng để gây mê, để giúp cho ca sỹ này ngủ được.

Trên nguyên tắc, Propofol phải được chuyên gia về gây mê sử dụng cho bệnh nhân, và chỉ được sử dụng trong môi trường bệnh viện mà thôi.

Theo dự kiến bên bị sẽ lý luận rằng Michael Jackson, được tặng danh hiệu là Vua nhạc Pop, đã tự dùng liều thuốc gây chết người khi bác sỹ Murray không có mặt trong phòng.

Bác sỹ Murray đã không nhận tội.

Theo dự kiến các lý lẽ dầu tiên sẽ bắt đầu được đưa ra tại phiên xử vào sau này trong tháng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG