Đường dẫn truy cập

Mẹ con tin Nhật Bản cầu xin IS trả tự do cho con trai


Bà Junko Ishido, mẹ của con tin người Nhật Kenji Goto đang bị nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt giữ, phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo, 28/1/2015.
Bà Junko Ishido, mẹ của con tin người Nhật Kenji Goto đang bị nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt giữ, phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo, 28/1/2015.

Mẹ của công dân Nhật Bản Kenji Goto, nhà báo đang bị những kẻ cực đoan Nhà nước Hồi giáo cầm giữ, đưa ra lời khẩn cầu phóng thích ông vào ngày thứ Tư khi hạn chót mà nhóm này đưa ra để hành quyết ông đang đến gần.

Bà Junko Ishido, mẹ của con tin người Nhật Goto, đọc một tuyên bố tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư, cầu xin Thủ tướng Shinzo Abe "làm tất cả mọi thứ trong quyền hạn của ông" để giúp phóng thích con trai bà. Bà nói con trai bà không phải là kẻ thù của Hồi giáo.

Những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã đe dọa sẽ giết chết hai con tin nước ngoài trước ngày thứ Tư nếu đòi hỏi hoán đổi tù nhân không được đáp ứng, theo một thông điệp bằng video do nhóm này đưa lên mạng.

Tuyên bố của Nhà nước Hồi giáo hôm thứ Ba nhắc lại yêu sách rằng Jordan phải trả tự do cho Sajida al-Rishawi, một phụ nữ bị chính quyền Jordan giam giữ kể từ khi tham gia một cuộc tấn công khủng bố năm 2005 làm chết 60 người ở thủ đô.

Các con tin, nhà báo Nhật Bản Kenji Goto và phi công người Jordan Mu'ath al-Kaseasebeh, được cho là đang bị Nhà nước Hồi giáo cầm giữ.

Nhật Bản đã yêu cầu sự hỗ trợ của Jordan để giúp phóng thích nhà báo Goto.

Ông Abe gọi video của Nhà nước Hồi giáo là "đê hèn."

Thứ Bảy tuần trước, Nhà nước Hồi giáo đăng một video cho thấy Goto cầm bức hình cho thấy con tin người Nhật, Haruna Yukawa, dường như đã bị chặt đầu.

Trong video, giọng nói của người đàn ông trực tiếp nói với ông Abe, cáo buộc ông chịu trách nhiệm về cái chết của Yukawa.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo, kiểm soát một phần ba lãnh thổ của Syria và Iraq, tuần trước đe dọa chặt đầu hai con tin người Nhật trừ phi nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu đôla.

Vụ khủng hoảng con tin có thể ảnh hưởng tới kế hoạch quốc phòng của Nhật
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG